Hi-tech

LG khai trương tổ hợp công nghệ lớn nhất thế giới tại Việt Nam

Tổ hợp công nghệ LG – Hải Phòng được chính thức khai trương ngày 27.3 tại KCN Tràng Duệ được ông Phạm Đông Phong – Giám đốc nhà máy 1 tại tổ hợp – xác nhận là có qui mô lớn nhất thế giới của LG Electronics. Dự án có vốn đăng kí lên đến 1,5 tỉ USD.

 

Tổ hợp nhà máy này có diện tích 800.000 m2, tập trung sản xuất, lắp ráp các sản phẩm công nghệ cao như TV, điện thoại di động, máy giặt, điều hòa, máy hút bụi, các thiết bị kỹ thuật số cho ô tô, phục vụ xuất khẩu khoảng 70% sang các thị trường Châu Mỹ, Châu Âu, Đông Nam Á, Hàn Quốc, và tiêu dùng trong nước khoảng 30%, đóng vai trò then chốt trong chiến lược phát triển của LG trên toàn cầu. 

 
Đích than chủ tịch tập đoàn LG đã sang Hải Phòng dự lễ khai trương Tổ hợp công nghệ LG – Hải Phòng. Chủ tịch Nước Trương Tấn Sang đến dự, cùng với đại diện các bộ ngành và địa phương, cho thấy ý nghĩa quan trọng của dự án đầu tư này đối với Hải Phòng nói riêng và ngành công nghệ cao tại Việt Nam nói chung.   
 
 
Tổ hợp công nghệ LG – Hải Phòng với cơ sở vật chất hiện đại được xây dựng dựa trên gói đầu tư 1,5 tỷ USD của LG và những nhà cung cấp chính của LG, kéo dài trong thời gian 15 năm qua, được phía LG nhìn nhận là một chiến lược đầu tư lâu dài và ổn định tại Việt Nam. 
 
Với việc hợp nhất 2 nhà máy hiện nay tại Việt Nam thành tổ hợp công nghệ LG Hải Phòng, LG sẽ tiếp tục phát triển và mở rộng sản xuất một cách mạnh mẽ trong thập kỷ tiếp theo. Lí do LG lựa chọn Hải Phòng trở thành điểm đầu tư chủ lực là nhờ vị trí chiến lược bậc nhất tại khu vực phía Bắc Việt Nam, giao thông vận tải đến khác thị trường khác trên khắp cả nước cũng thuận tiện và nhanh chóng. Bên cạnh đó, thị trường lao động Việt Nam còn cung cấp nhân công có trình độ và tay nghề cao, chính phủ Việt Nam tạo điều kiện tích cực cho các hoạt động đầu tư và phát triển của LG.
 
 
LG sẽ đẩy mạnh việc chuyển giao công nghệ, thúc đẩy quá trình phát triển và hiện đại hóa ngành công nghiệp điện tử Việt Nam, tỉ lệ nội địa hóa các sản phẩm sản xuất tại nhà máy dự kiến đạt 50% trong giai đoạn I đầu tư và phát triển. Đây cũng là dự án lớn đóng góp vào quá trình đổi mới cơ cấu phát triển và mục tiêu tăng trưởng kinh tế của thành phố Hải Phòng. Nhà máy đi vào hoạt động sẽ giải quyết việc làm cho khoảng hàng chục ngàn lao động trên địa bàn và các tỉnh lân cận.   
 
 
 
Đến nay, LG đã giải ngân khoảng 400 triệu USD trong tổng số vốn đăng kí. Lực lượng lao động trong 2015 sẽ đạt 1.500 người. Và cũng trong năm nay, dự kiến tổ hợp sẽ đạt doanh số khoảng 700 triệu USD. LG đã thu hút khoảng 60 nhà cung cấp cho mình tại dự án này, trong đó có 27 nhà cung cấp là doanh nghiệp Việt Nam chủ yếu sản xuất vỏ nhựa cho thiết bị, bảng mạch, đóng gói…
 
 
 
Theo Lao Động
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo