Quốc tế

LHQ bác dự thảo nghị quyết của Nga về tấn công hóa học ở Syria

(DNVN)-Dự thảo nghị quyết Nga về nhiệm vụ điều tra vụ tấn công hóa học ở Syria của phái đoàn OPCW đã không được thông qua tại Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Dự thảo nghị quyết Nga về nhiệm vụ điều tra vụ tấn công hóa học ở Syria của phái đoàn OPCW đã không được thông qua tại Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc vì không nhận được số phiếu cần thiết.

HĐBA LHQ bác dự thảo nghị quyết của Nga về điều tra chung tại Syria.

Hai thành viên thường trực của Hội đồng Bảo an — Nga và Trung Quốc, cũng như Kazakhstan và Bolivia — đã ủng hộ tài liệu này. Hoa Kỳ, Anh, Pháp, Thụy Điển, Ukraine, Ý và Uruguay bỏ phiếu chống lại. Bốn thành viên khác của Hội đồng Bảo an — Ethiopia, Nhật Bản, Ai Cập và Senegal — bỏ phiếu trắng.

Vì vậy, dự án nghị quyết được đưa ra bỏ phiếu đã không nhận được số phiếu yêu cầu.

Trước đó, Đại diện thường trực của Nga tại Liện Hợp Quốc tuyên bố rằng Moskva lại đưa ra dự thảo nghị quyết về nhiệm vụ của phái đoàn OPCW do thành viên Hội đồng Bảo An từ chối xem xét sau khi bỏ phiếu cho một dự thảo tương tự của Hoa Kỳ.

Đồng thời ông tuyên bố rằng, hôm 16/11, Nga đã ngăn chặn một dự thảo nghị quyết của Mỹ về việc gia hạn nhiệm vụ của IDA trong hình thức hiện tại.

Nên đọc
Trung Hiếu (theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo