Quốc tế

LHQ cảnh báo nguy cơ chiến sự Syria lại bùng phát ở Idlib

(DNVN) - Hàng nghìn người sơ tán khỏi các khu vực bị chiếm đóng tại Aleppo có thể phải đối mặt với những nguy cơ chiến tranh tại Idlib.

Đặc phái viên Liên hợp quốc về Syria Staffan de Mistura ngày 22/12 cảnh báo hàng nghìn người đã sơ tán khỏi các khu vực bị chiếm đóng tại Aleppo có thể phải đối mặt với những nguy cơ chiến tranh tại thành phố Idlib.

Đặc phái viên Liên hợp quốc về Syria Staffan de Mistura cảnh báo nguy cơ chiến sự Syria bùng phát ở Idlib.

Trong chiến dịch giải phóng thành phố Aleppo kéo dài một tuần, khoảng 34.000 người, trong đó có cả thường dân và các tay súng, đã ra khỏi khu vực chiến sự và rất nhiều người đã tới Idlib, thành phố được dự báo có thể trở thành "thành trì tiếp theo" của lực lượng chống đối sau Aleppo.

Ông Mistura cảnh báo hàng nghìn người tị nạn từ Aleppo đã được đưa tới Idlib, làm dấy lên lo ngại rằng thành phố nằm ở phía Đông Bắc Syria này có thể là mục tiêu chiếm đóng tiếp theo của lực lượng chống đối.

Ngày 22/12, quân đội Syria tuyên bố đã giải phóng khu vực phía Đông thành phố Aleppo, miền Bắc Syria khi các nhóm quân nổi dậy cuối cùng đã rời khỏi thành phố, giúp chính phủ nắm quyền kiểm soát hoàn toàn đối với Aleppo.

Theo tuyên bố của quân đội Syria trên truyền hình quốc gia, lực lượng chính phủ đã tái lập "an ninh" ở Aleppo sau khi các tay súng nổi dậy cuối cùng đã được sơ tán khỏi phiá Đông thành phố này.

Nên đọc
Tùng Bách (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo