Quốc tế

LHQ điều giám sát viên tới Aleppo bất chấp Nga phản đối

(DNVN) - Ngày 22/12, Liên hợp quốc đã triển khai hàng chục giám sát viên đến khu vực phía Đông thành phố Aleppo (Syria) để giám sát các hoạt động sơ tán.

AFP ngày 22/12 dẫn lời Phát ngôn viên của cơ quan nhân đạo Liên hợp quốc Jens Laerke cho biết Liên hợp quốc đã triển khai hàng chục giám sát viên đến khu vực phía Đông Aleppo, Syria để giám sát các hoạt động sơ tán đã bước vào giai đoạn cuối cùng.

Liên hợp quốc điều giám sát viên tới Aleppo bất chấp Nga phản đối.

"Hơn 30 giám sát viên hiện đã có mặt ở phía đông thành phố Aleppo và đã ngay lập tức bắt tay vào công việc của mình", ông Laerke nhấn mạnh. Động thái này trước đó vấp phải sự phản đối gay gắt của chính phủ Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Cùng ngày, quân đội Syria tuyên bố đã giải phóng hoàn toàn khu vực phía Đông thành phố Aleppo khi các nhóm quân nổi dậy cuối cùng đã rời khỏi thành phố. Theo đó, lực lượng chính phủ đã tái lập "an ninh" ở Aleppo sau khi các tay súng nổi dậy cuối cùng đã được sơ tán khỏi phiá Đông thành phố này. 

Trước đó, truyền hình quốc gia Syria đưa tin 4 chiếc xe buýt cuối cùng chở các tay súng khủng bố cùng thân nhân đã đến Ramussa, một quận ở phía Nam Aleppo do quân chính phủ kiểm soát. 

Nên đọc
Tùng Bách (theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo