Quốc tế

LHQ họp khẩn về chiến sự ở Aleppo, Syria

(DNVN)-Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc sẽ tổ chức một phiên họp khẩn vào ngày hôm nay (14/12) nhằm thảo luận về tình hình tại Aleppo, Syria.

Hãng thông tấn TASS của Nga vừa đưa tin, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (LHQ) sẽ tổ chức một phiên họp khẩn vào ngày 14/12 nhằm thảo luận về tình hình chiến sự tại Aleppo, Syria. Phiên họp khẩn cấp này được triệu tập theo yêu cầu từ phía Pháp. 

Quân đội Syria ở phía Đông Aleppo ngày 12/11/2016 (Ảnh: Reuters)

Theo các nguồn tin ngoại giao, phiên họp này dự kiến sẽ diễn ra vào lúc 12 giờ trưa theo giờ Mỹ. Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon có thể sẽ dự và phát biểu tại phiên họp. 

Trước đó, hôm 29/11, Ngoại trưởng Pháp Jean-Marc Ayrault đã lên tiếng kêu gọi Hội đồng Bảo an LHQ tiến hành họp khẩn để thảo luận về tình hình tại thành phố Aleppo, Syria - quốc gia bị tàn phá bởi các cuộc giao tranh. 

Liên quan đến tình hình tại Aleppo, quân đội Syria hôm 13/12 cho biết họ và các lực lượng đồng minh đang trong những thời khắc cuối cùng trước khi tuyên bố chiến thắng tại thành phố miền Bắc Aleppo.

Quân đội Syria hiện đang kiểm soát tới 99% các khu vực từng rơi vào tay các nhóm đối lập ở phía Đông thành phố này. Đây là chiến thắng quan trọng nhất của lực lượng này kể từ đầu cuộc chiến đến nay. Aleppo là một trong những thành phố lớn nhất của Syria và có vị trí chiến lược.

Nên đọc

 

NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo