Quốc tế

LHQ họp kín, cảnh báo Triều Tiên chuẩn bị nhận đòn đáp trả

(DNVN)-Hôm 28/4, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (LHQ) cảnh báo Triều Tiên sẽ nhận được đòn đáp trả sau khi Bình Nhưỡng liên tiếp thử thất bại một loại tên lửa đạn đạo, bất chấp các lệnh trừng phạt của LHQ.

Theo yêu cầu của Mỹ, Hội đồng Bản an LHQ đã tổ chức các họp kín về các vụ bắn thử tên lửa đạn đạo trước đó cùng ngày của Triều Tiên. Cuộc họp khẩn cấp này được tiến hành ngay sau khi Bình Nhưỡng phóng không thành công hai quả tên lửa và diễn ra trong bối cảnh mối quan ngại ngày càng tăng rằng Bình Nhưỡng đang chuẩn bị thực hiện vụ thử hạt nhân lần thứ 5. 

LHQ cảnh báo Triều Tiên chuẩn bị nhận đòn đáp trả sau các vụ thử tên lửa (Ảnh AFP)

Trong vòng 2 tuần qua, Triều Tiên đã 3 lần nỗ lực thử tên lửa Musudan, loại hỏa tiễn có khả năng tấn công các căn cứ của Mỹ trên đảo Guam.

"Chúng tôi đang xem xét việc đáp trả", đại sứ Trung Quốc Liu Jieyi - người giữ chức Chủ tịch Hội đồng Bảo an trong tháng này, phát biểu với báo giới sau cuộc họp kín. Tuy nhiên, ông không cung cấp thông tin chi tiết.

Trong khi đó, đại sứ Nhật Bản Motohide Yoshikawa cho rằng, chính phủ nước này "lên án một loạt các hành động vi phạm rõ ràng các nghị quyết của Hội đồng Bảo an. Đây là mối đe dọa đối với an ninh quốc gia của Nhật Bản".

Theo đại sứ Nhật Bản, hội đồng gồm 15 thành viên đã nhất trí trong việc lên án các vụ phóng mới nhất của Bình Nhưỡng. 

Các nghị quyết hiện tại của LHQ cấm Triều Tiên phát triển bất kỳ công nghệ nào lên quan đến tên lửa đạn đạo. Và Hàn Quốc tuyên bố sẽ áp đặt thêm các lệnh trừng phạt mới lên Bình Nhưỡng.

 

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc đã chỉ trích gay gắt, coi các vụ thử mới nhất của Triều Tiên là "hành động khiêu khích", đồng thời sẽ làm việc với LHQ để áp đặt thêm lệnh trừng phạt với quốc gia cộng hòa này. 

Các nhà ngoại giao của LHQ cho biết, họ hi vọng hôm nay (29/4) Hội đồng Bảo an sẽ đưa ra một tuyên bố sau khi phái đoàn Trung Quốc yêu cầu thời gian tham vấn với các quan chức tại Bắc Kinh. 

Nên đọc
NM (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo