Quốc tế

LHQ họp về cấm vũ khí hạt nhân, Nga phản ứng gay gắt

(DNVN)-Nga sẽ không tham gia hiệp ước cấm vũ khí hạt nhân (NPT) vì tin rằng việc loại bỏ hoàn toàn vũ khí hạt nhân chỉ có thể thực hiện được trong bối cảnh giải trừ quân sự nói chung và toàn bộ...

Tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an LHQ về các vấn đề cấm vũ khí hạt nhân, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov thẳng thừng tuyên bố rằng, Nga sẽ không tham gia hiệp ước cấm vũ khí hạt nhân.

Ngày /7/7/2017, tại Trụ sở LHQ, đại diện của 53 quốc gia đã ký kết hiệp ước này. Guatemala, Guyana, Thái Lan và Vatican đã phê chuẩn hiệp ước. Tuy nhiên, Nga, Mỹ, Trung Quốc và các cường quốc hạt nhân khác đã không ký hiệp ước này.

Một cuộc họp của LHQ về cấm vũ khí hạt nhân. (Ảnh: AFP)

"Nga không có ý định tham gia NPT. Chúng tôi tin rằng việc loại bỏ hoàn toàn vũ khí hạt nhân chỉ có thể thực hiện được trong bối cảnh giải trừ quân sự nói chung và toàn bộ, trong điều kiện đảm bảo an ninh bình đẳng và không thể chia cắt cho tất cả, bao gồm cả các chủ sở hữu vũ khí hạt nhân, theo quy định của Hiệp ước không phổ biến vũ khí hạt nhân ", ông Lavrov phát biểu.

Trước đó, đại sứ Nga tại Washington Anatoly Antonov đã nói về hậu quả tiêu cực có thể xảy ra của Hiệp ước cấm vũ khí hạt nhân. Ông chỉ ra rằng hiệp định sẽ không thể thúc đẩy việc giải trừ hạt nhân vì nó không tính đến các lợi ích hợp pháp của an ninh các quốc gia hạt nhân.

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo