Quốc tế

LHQ kêu gọi ngừng cấm vận Cuba, Mỹ "phản pháo"

(DNVN)-Đại sứ tại Liên Hợp Quốc (LHQ) Nikki Haley đã có bài phát biểu phản đối tổ chức quốc tế này khi bà bảo vệ lệnh cấm vận kéo dài 50 năm của Mỹ chống lại Cuba.

Trong cuộc tranh luận về nghị quyết do Cuba đưa ra về sự cần thiết phải dỡ bỏ lệnh cấm vận vốn nhận được sự ủng hộ rộng rãi của quốc tế trong 26 năm qua, Đại sứ Mỹ tại LHQ Nikki Haley khẳng định rằng, “mỗi năm, Đại hội đồng Liên Hợp Quốc lại lãng phí thời gian với việc xem xét nghị quyết này”. 

Đại sứ Mỹ tại LHQ Nikki Haley

“Mỹ đang phải đối mặt với tất cả những yêu sách lố bịch – những gì làm chệch hướng sự chú ý khỏi chế độ vốn phải chịu trách nhiệm cho sự chịu đựng của người dân Cuba. Mỹ sẽ không bị phân tâm. Và đây là lần thứ 25 trong vòng 26 năm, Mỹ bỏ phiếu chống lại nghị quyết này”, Đại sứ Mỹ nhấn mạnh. 

Bà Haley lấy làm tiếc về việc tan băng quan hệ Mỹ - Cuba và việc chính quyền trước đây bỏ phiếu trắng về nghị quyết vào năm ngoái tại Đại hội đồng LHQ. 

Nghị quyết này mang tên Báo cáo “Sự cần thiết phải chấm dứt lệnh cấm vận kinh tế, thương mại và tài chính do Mỹ áp đặt chống Cuba”  do chính phủ Cuba trình lên hàng năm. 

Động thái của cựu chính quyền Tổng thống Barack Obama xuất phát từ việc Mỹ và Cuba đã bắt đầu có quan hệ gần gũi hơn với việc mở lại đại sứ quán tại mỗi nước vào năm 2015.

Nên đọc

 

NM (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo