Quốc tế

LHQ: Khủng bố cản dân thường rời Aleppo, Syria

(DNVN)-Liên Hợp Quốc (LHQ) cho biết, các tay súng khủng bố đã cản trở dân thường đang chạy trốn khỏi các khu vực phía Đông Aleppo sang các khu vực do quân chính phủ kiểm soát.

Theo văn phòng nhân quyền của Liên Hợp Quốc (LHQ), các tay súng khủng bố cản trở dân thường đang chạy trốn khỏi các khu vực phía Đông Aleppo sang các khu vực do quân chính phủ kiểm soát. 

Người dân Syria tập trung tại một chốt kiểm tra ở Maysaloun gần Aleppo hôm 08/12/2016 (Ảnh AFP)

"Một số dân thường đang nỗ lực chạy trốn được cho là đang bị các nhóm đối lập có vũ trang cản trở", phát ngôn viên văn phòng nhân quyền của LHQ Rupert Colville phát biểu với báo giới tại Geneva hôm 09/12. 

Tuyên bố trên đưa ra ít giờ sau khi Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết, quân chính phủ Syria đã ngừng chiến dịch tấn công tại Aleppo nhằm cho phép sơ tán dân thường tới nơi an toàn. 

Quân đội Syria đã tái chiếm các khu vực rộng lớn ở Đông Aleppo trong những ngày gần đây và hiện đang đẩy lùi các tay súng khủng bố ra khỏi khu vực này. 

Quân đội Nga cho hay, họ đã giúp đỡ trên 8.000 dân thường rời khỏi khu vực phía Đông Aleppo do phiến quân kiểm soát. 

Trước đó, cùng ngày, Trung tâm Hòa giải của quân đội Nga tại Syria cho biết, hơn 8.400 dân thường, trong đó có gần 3000 trẻ em, đã rời các khu vực gần Đông Aleppo trong vòng 24 giờ qua.

 

Theo trung tâm này, 14 tay súng phiến quân đã hạ vũ khí đầu hàng và được ân xá. 

Nên đọc
NM (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo