Quốc tế

LHQ lên án vụ đánh bom liều chết tại tòa án ở Afghanistan

Vụ đánh bom đã làm ít nhất 50 người thiệt mạng và khoảng 100 người khác bị thương.

(VOV) Ngày 4/4, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (LHQ) cực lực lên án vụ đánh bom liều chết vào 1 tòa án ở miền Tây Afghanistan ngày 3/4 làm ít nhất 50 người thiệt mạng.

 
Hội đồng Bảo an LHQ cũng nhấn mạnh sự cần thiết phải đưa thủ phạm và các tổ chức ủng hộ chủ nghĩa khủng bố ra trước công lý, đồng thời kêu gọi các quốc gia liên quan tích cực hợp tác với Afghanistan chống lại hiểm họa này.
 
Trong một tuyên bố, Đại sứ Rwanda tại LHQ, ông Eugene-Richard Gasana cho biết: “Các thành viên của Hội đồng Bảo an LHQ bày tỏ sự cảm thông sâu sắc và gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân, người dân và Chính phủ Afghanistan. Chúng tôi muốn nhắc lại rằng, không có hành động khủng bố nào có thể làm đảo ngược con đường hướng tới dân chủ, hòa bình và ổn định ở Afghanistan. Con đường này luôn được sự ủng hộ của người dân, Chính phủ Afghanistan và cộng đồng quốc tế”.
 
Ngày 3/4, 9 phần tử đánh bom liều chết đã gắn các chất nổ trên người và xông vào phòng xử án tại thủ phủ của tỉnh Farah, miền Tây Afghanistan, nơi đang diễn ra phiên tòa xét xử các phiến quân Taliban. Vụ đánh bom đã làm ít nhất 50 người thiệt mạng và khoảng 100 người khác bị thương. Nhà chức trách Afghanistan cho biết, đây là vụ đánh bom đẫm máu nhất kể từ năm 2011 tới nay./.
 
 
 
Hồng Lĩnh
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo