Quốc tế

LHQ tiếp tục đưa Triều Tiên vào danh sách quốc gia thiếu lương thực

(DNVN) - Ngày 8/12, Tổ chức Lương thực và nông nghiệp Liên hợp quốc (FAO) đã tái chỉ định Triều Tiên là quốc gia thiếu lương thực.

Báo cáo quý IV/2017 về "Triển vọng thu hoạch và tình hình lương thực" được Tổ chức Lương thực và nông nghiệp Liên hợp quốc (FAO) công bố hôm 8/12 (theo giờ địa phương) cho biết, Triều Tiên một lần nữa bị xếp vào danh sách 37 quốc gia cần được hỗ trợ lương thực từ bên ngoài.

Triều Tiên tiếp tục bị chỉ định là quốc gia thiếu lương thực.

FAO đánh giá sản lượng lương thực tại Triều Tiên đã giảm mạnh do hạn hán. Thêm vào đó, lượng nhập khẩu và viện trợ lương thực từ nước ngoài trong thời gian qua đều giảm sút do các biện pháp cấm vận của cộng đồng quốc tế.

Tổ chức này nhận định nhiều gia đình của Bình Nhưỡng sẽ rơi vào tình trạng phải nhịn đói và thiếu lương thực kéo dài trong thời gian tới.

Theo ước tính của FAO, trong vòng từ tháng 11/2016 tới tháng 10/2017, sản lượng ngũ cốc của Triều Tiên đạt 685.000 tấn, nhập khẩu 572.900 tấn, và được nhận viện trợ 112.100 tấn từ nước ngoài. Tổng lượng lương thực mà nước này bị thiếu là 459.000 tấn.

FAO phân tích lý do chính khiến Triều Tiên không thể giải quyết được vấn nạn thiếu lương thực là do khả năng ứng phó yếu kém trước thiên tai như lũ lụt, hạn hán, cũng như do thiếu các máy móc nông nghiệp hiện đại và phân bón. 

Nên đọc
Tùng Bách (theo KBS World)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo