Quốc tế

Libya chuẩn bị thanh lọc nội các

Sẽ không có bất cứ người nào thuộc chế độ cũ có mặt trong nội các mới.

(VOV) Thủ tướng Libya Ali Zeidan ngày 8/5 thông báo sẽ tiến hành cải tổ Chính phủ trong ít ngày tới. Tuy nhiên, tuyên bố trong cuộc họp báo tại thủ đô Tripoli, Thủ tướng Zeidan không đề cập danh sách cụ thể các Bộ sẽ tiến hành cải tổ mà chỉ cho biết, việc cải tổ sẽ tuân thủ theo đúng quy định của luật "Cách li chính trị" vừa được Quốc hội thông qua.


Thủ tướng Chính phủ lâm thời Libya Ali Zeidan nói: "Việc cải tổ Nội các cùng danh sách các Bộ trưởng sẽ được thông báo cụ thể trong ít ngày tới. Tất cả các Bộ trưởng sẽ là người của chế độ cầm quyền mới. Vấn đề này đã được quy định rõ ràng và chi tiết trong luật Cách li chính trị vừa được Quốc hội thông qua. Chúng tôi thực hiện theo đúng quy định của luật".

Tuyên bố cải tổ Nội các do Thủ tướng Ali Zeidan đưa ra sau nhiều ngày liên tiếp trụ sở Bộ Ngoại giao và Bộ Tư pháp tại Tripoli bị những người vũ trang tự xưng là "cách mạng" vây hãm. Yêu sách những người vũ trang này đưa ra là Thủ tướng Ali Zeidan phải từ chức và triệt để thanh lọc các nhân vật thuộc chế độ cũ khỏi bộ máy cầm quyền hiện nay.

Ngay sau tuyên bố cải tổ Nội các của Thủ tướng Ali Zeidan, những người vũ trang bao vây trụ sở Bộ Ngoại giao và Bộ Tư pháp, đã rút bớt phần lớn các xe ô tô trang bị súng máy và súng phòng không khỏi khu vực trụ sở hai bộ. Tuy nhiên, hàng chục người vũ trang trong trang phục quân đội vẫn tiếp tục án ngữ các lối vào hai bộ.
 
 
Hồng Lĩnh
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo