Quốc tế

Libya: Thất thủ ở Sirte, IS chôn hàng loạt bom mìn trước khi tháo chạy

(DNVN) - Phải mất nhiều tuần để thu dọn hết số bom mìn và thiết bị nổ do các tay súng IS cài ở nhiều nơi trong thành phố Sirte của Libya sau khi thất thủ.

Ngày 9/12, các lực lượng trung thành với Chính phủ Đoàn kết Dân tộc Libya (GNA) cho biết họ có thể mất nhiều tuần để thu dọn hết số lượng lớn mìn và thiết bị nổ do các tay súng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng cài ở nhiều nơi trong thành phố Sirte.

Thất thủ ở Sirte, IS chôn hàng loạt bom mìn trước khi tháo chạy.

 Tướng Mohamed Geneidi, một chỉ huy của các lực lượng ủng hộ GNA, nói rằng tất cả các khu dân cư trong thành phố Sirte đều bị cài mìn và thiết bị nổ và việc thu dọn chúng sẽ mất nhiều thời gian. 

Theo tướng Geneidi, trước khi thất thủ, IS đã cài bom ở khắp nơi như tòa nhà, vườn, cửa, tủ lạnh, các thiết bị đồ gỗ, bếp và cả phòng tắm. Các hoạt động thu dọn dự kiến được hoàn thành trong một tháng rưỡi.

Ngày 5/12 vừa qua, sau hơn 7 tháng mở chiến dịch giải phóng Sirte từ IS, các lực lượng trung thành với GNA đã kiểm soát hoàn toàn thành phố này. Thông báo của lực lượng thân GNA cho biết gần 700 binh sỹ đã thiệt mạng và gần 3.000 người bị thương trong chiến dịch giải phóng Sirte. Trong khi đó, phía IS có ít nhất 2.500 tên bị tiêu diệt.

Sự thất thủ ở Sirte là một đòn giáng mạnh vào IS, trong bối cảnh nhóm khủng bố này cũng đang đối mặt với hàng loạt cuộc tấn công quân sự ở các chiến trường Syria và Iraq.

Nên đọc
Thu Phương (Theo AP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo