Lịch Tết: Giảm giá đến 40% vẫn ế
Tại cửa hàng văn phòng phẩm 94 Tôn Thất Tùng, cho dù biển báo ghi rõ “Lịch 2013 giảm 10-20%” thế nhưng cả buổi sáng cũng chỉ có 1-2 người khách tới hỏi mua.
Chị Kiều, nhân viên bán hàng cho biết, mặc dù khuyến mãi giảm giá song mỗi ngày chỉ lèo tèo có vài khách đến mua lẻ. So với những năm trước, đây là quãng thời gian lịch treo tường bán rất chạy và phải nhập hàng liên tục. Với năm nay, chỉ mong sao bán sao cho hết hàng là đã tốt.
Theo anh Phong, chủ hàng văn phòng phẩm trên đường Định Công Thượng, giá cả thị trường lịch năm nay tăng khoảng 5-15% so với năm trước. Tuy nhiên với mức tăng này so với những chi phí giá giấy, giá công in, giá xăng dầu vận chuyển, giá điện… vẫn được đánh giá là rẻ so với nhiều mặt hàng trên thị trường.
Giá lịch blog chia theo kích thước từ lịch trung, lịch đại, cực đại và siêu cực đại với giá dao động từ 16.000-600.000 đồng/blog; một số mẫu lịch blog cao cấp giá dao động từ 300.000-800.000 đồng/blog tùy loại; lịch tờ loại 5-7 tờ khoảng 20.000-30.000 đồng/cuốn, lịch tờ cao cấp giấy dày khoảng 50.000 đồng/cuốn trở lên, tùy khổ; lịch để bàn 30.000-40.000 đồng/sản phẩm; lịch lò xo 30.000-80.000 đồng/sản phẩm; lịch nẹp thiếc 140.000-200.000 đồng/sản phẩm…
Anh Tiến, quản lý nhà sách Tiến Thọ (828 Đường Láng, Đống Đa) chia sẻ, nhiều mẫu lịch mới đẹp, thậm chí giảm giá hết cỡ từ 20-40%, song so với lượng khách đặt mua chỉ bằng 2/3 số đơn đặt hàng năm trước.
“Trong khi những mặt hàng phục vụ Tết đều tăng giá thì riêng đối với sản phẩm lịch đành ngậm ngùi hạ giá để bán hết hàng kẻo ế, phải bán giấy vụn” anh Tiến buồn bã nói.
Việt Anh (Theo Vietnam+)
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Mạng 5G đã sẵn sàng, hướng đi nào để doanh nghiệp viễn thông 'đánh thức' tiềm năng thị trường?
Lượt cài đặt ứng dụng mua sắm trên toàn cầu tăng mạnh
Hỗ trợ vốn khởi nghiệp cho doanh nghiệp nhỏ
Giá ngoại tệ ngày 27/12/2024: Đồng USD giảm giá
Đà Nẵng: Giám sát chặt chẽ việc lập hóa đơn điện tử kinh doanh, bán lẻ xăng dầu
TP Hồ Chí Minh: Đảm bảo đủ nguồn cung hàng hóa cho thị trường Tết 2025