Lịch Tết: Giảm giá đến 40% vẫn ế
Tại cửa hàng văn phòng phẩm 94 Tôn Thất Tùng, cho dù biển báo ghi rõ “Lịch 2013 giảm 10-20%” thế nhưng cả buổi sáng cũng chỉ có 1-2 người khách tới hỏi mua.
Chị Kiều, nhân viên bán hàng cho biết, mặc dù khuyến mãi giảm giá song mỗi ngày chỉ lèo tèo có vài khách đến mua lẻ. So với những năm trước, đây là quãng thời gian lịch treo tường bán rất chạy và phải nhập hàng liên tục. Với năm nay, chỉ mong sao bán sao cho hết hàng là đã tốt.
Theo anh Phong, chủ hàng văn phòng phẩm trên đường Định Công Thượng, giá cả thị trường lịch năm nay tăng khoảng 5-15% so với năm trước. Tuy nhiên với mức tăng này so với những chi phí giá giấy, giá công in, giá xăng dầu vận chuyển, giá điện… vẫn được đánh giá là rẻ so với nhiều mặt hàng trên thị trường.
Giá lịch blog chia theo kích thước từ lịch trung, lịch đại, cực đại và siêu cực đại với giá dao động từ 16.000-600.000 đồng/blog; một số mẫu lịch blog cao cấp giá dao động từ 300.000-800.000 đồng/blog tùy loại; lịch tờ loại 5-7 tờ khoảng 20.000-30.000 đồng/cuốn, lịch tờ cao cấp giấy dày khoảng 50.000 đồng/cuốn trở lên, tùy khổ; lịch để bàn 30.000-40.000 đồng/sản phẩm; lịch lò xo 30.000-80.000 đồng/sản phẩm; lịch nẹp thiếc 140.000-200.000 đồng/sản phẩm…
Anh Tiến, quản lý nhà sách Tiến Thọ (828 Đường Láng, Đống Đa) chia sẻ, nhiều mẫu lịch mới đẹp, thậm chí giảm giá hết cỡ từ 20-40%, song so với lượng khách đặt mua chỉ bằng 2/3 số đơn đặt hàng năm trước.
“Trong khi những mặt hàng phục vụ Tết đều tăng giá thì riêng đối với sản phẩm lịch đành ngậm ngùi hạ giá để bán hết hàng kẻo ế, phải bán giấy vụn” anh Tiến buồn bã nói.
Việt Anh (Theo Vietnam+)
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất

Hỗ trợ người tiêu dùng dịp cao điểm mùa hè
3 'sếp' công nghệ là uỷ viên Hội đồng Tư vấn chính sách của Thủ tướng
Doanh nghiệp công nghệ tài chính mở rộng dịch vụ tài chính số
Hướng đi nào để phát triển bền vững ngành công nghiệp đồ uống?
DNP Holding tiết lộ trụ cột tăng trưởng trong năm 2025
FRT sẽ chia cổ tức bằng cổ phiếu tỷ lệ 25%