Quốc tế

Lịch trình chuyến thăm chính thức Hàn Quốc của Tổng thống Trump

(DNVN) - Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ thăm chính thức Hàn Quốc trong hai ngày 7-8/11 với mục đích làm nổi bật mối quan hệ đồng minh vững chắc giữa 2 nước.

Đài KBS đưa tin, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ có chuyến thăm chính thức Hàn Quốc trong hai ngày 7-8/11. Lịch trình thăm Hàn Quốc lần này của nhà lãnh đạo Mỹ được sắp xếp để tập trung làm nổi bật mối quan hệ đồng minh vững chắc giữa hai nước.

Tổng thống Mỹ Donald Trump lên đường công du châu Á.

Đầu tiên, sau khi đặt chân tới Hàn Quốc, Tổng thống Trump sẽ thăm doanh trại Humphreys, căn cứ của quân đồn trú Mỹ tại thành phố Pyeongtaek, tỉnh Gyeonggi. Sau đó, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in sẽ mời ông chủ Nhà Trắng đi dạo trong khuôn viên của Nhà Xanh và tham gia buổi tiệc chiêu đãi tối.

Tại Hội nghị thượng đỉnh Hàn-Mỹ, một lịch trình trọng điểm trong chuyến thăm lần này của Tổng thống Trump, lãnh đạo hai nước dự kiến sẽ thảo luận về giải pháp cho vấn đề hạt nhân Triều Tiên, phương án tăng cường quan hệ Hàn-Mỹ, đàm phán sửa đổi Hiệp định thương mại tự do (FTA) Hàn-Mỹ.

Trong ngày 8/11, ông Trump sẽ tới thăm trụ sở Quốc hội Hàn Quốc và có bài phát biểu về chính sách và tầm nhìn liên quan tới bán đảoTriều Tiên của Washington. Lịch trình cuối cùng của Tổng thống Trump trước khi rời Hàn Quốc vào hôm 8/11 là thăm Nghĩa trang quốc gia Seoul.

Được biết, chuyến thăm lần này của ông Trump là chuyến thăm chính thức cấp nhà nước đầu tiên trong vòng 25 năm qua của một Tổng thống Mỹ tới Hàn Quốc. 

Nên đọc
Tùng Bách (theo KBS World)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo