Quốc tế

Liên Hiệp Quốc viện trợ nhân đạo 1,5 tỉ USD cho Syria

Liên Hiệp Quốc đã khởi động chương trình viện trợ nhân đạo trị giá 1,5 tỉ USD cho hàng triệu người Syria cả trong và ngoài nước.

Hãng tin Mỹ CNN dẫn lời Liên Hiệp Quốc thông báo ngày 19-12 rằng hơn 525.000 người Syria đã vượt biên sang các nước láng giềng và ước tính có thêm hơn 1 triệu người nữa rời bỏ quê hương trong vòng sáu tháng tới. Cơ quan này tin rằng một phần tư dân số Syria cần thực phẩm, chỗ ở, chăm sóc y tế, các thiết bị vệ sinh, quần áo và những hỗ trợ khác sau gần hai năm chiến tranh. Liên Hiệp Quốc cũng kêu gọi đóng góp thêm 520 triệu USD hỗ trợ do tình hình chỉ có thể xấu đi trong năm 2013.

Số tiền nói trên, theo lời các quan chức, sẽ giúp hỗ trợ khoảng 4 triệu người ở Syria đang cần trợ giúp khẩn cấp, tăng gấp bốn lần so với vào tháng 3-2012. Nhiều người đã bỏ xứ ra đi. Khoảng 2.000-3.000 người vượt biên giới sang các nước Thổ Nhĩ Kỳ, Jordan, Lebanon và Iraq mỗi ngày, theo Liên Hiệp Quốc.

Những kế hoạch hỗ trợ Syria đã phải thay đổi nhiều trong vài tháng qua “do những diễn biến nhanh chóng tại hiện trường và tình trạng nhân đạo trở nên tồi tệ một cách nghiêm trọng trong nước”, theo lời Radhouane Nouicer, điều phối nhân đạo khu vực phụ trách Syria của Liên Hiệp Quốc.

 

Hồng Lĩnh (Theo Tuổi Trẻ)

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo