Quốc tế

Liên Hợp Quốc bất lực trong việc giải quyết cuộc khủng hoảng tại Syria

(DNVN) - Liên Hợp Quốc không có một giải pháp “kỳ diệu” nào cho cuộc khủng hoảng tại Syria.

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc, Antonio Guterres, mới đây cho biết, Liên Hợp Quốc không có một giải pháp “kỳ diệu” nào cho cuộc khủng hoảng tại Syria.

Phát biểu tại một cuộc họp báo với Thủ tướng Thụy Điển, Stefan Löfven ở thủ đô Stockholm của Thụy Điển, ông Guterres cho biết, Liên Hợp Quốc sẽ không thể giải quyết vấn đề, bởi ở Syria hiện nay có các quân đội khác nhau, quân đội Syria, có các phiến quân nổi loạn, thậm chí còn có máy bay chiến đấu từ khắp nơi trên thế giới. Thật ngây thơ khi nghĩ rằng Liên Hiệp Quốc có thể giải quyết vấn đề đó một cách thuận lợi, đặc biệt là khi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc bị chia rẽ sâu sắc như hiện nay.

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres phát biểu tại một cuộc họp báo ở Beit Lahia, Gaza vào ngày 30/8/2017

Lời nhận định được ông Guterres đưa ra là có quá nhiều lực lượng trên thế giới đang can thiệp vào tình hình Syria và lợi ích cùng mâu thuẫn của họ đang chồng chéo bên trong cuộc khủng hoảng Syria.

Theo quan chức Liên Hợp Quốc, cuộc chiến ở Syria cho thấy, Chiến tranh Lạnh đã quay trở lại nhưng ở một hình thức khác so với quá khứ.

Hiện nay, Mỹ và Nga không kiểm soát tất cả như trước đây. Nhiều quốc gia thể hiện vai trò rất tích cực ở khu vực Trung Đông, trong đó có thể kể đến Thổ Nhĩ Kỳ, Iran, Saudi Arabia và các nước khác. Không tồn tại hai khối đồng nhất được kiểm soát, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc chia sẻ.

Nên đọc
Tân Gia (Theo Middleeastmonitor)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo