Quốc tế

Liên Hợp quốc hối thúc tăng cường trừng phạt Triều Tiên

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc ngày 22/5 đã kịch liệt lên án vụ thử tên lửa mới nhất của Triều Tiên và cam kết sẽ hối thúc tất cả các quốc gia siết chặt trừng phạt Bình Nhưỡng.

Trong một tuyên bố đồng thuận, trong đó có cả sự ủng hộ của Trung Quốc, đồng minh của Triều Tiên, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã chỉ thị cho ủy ban trừng phạt của cơ quan này tăng cường hơn nữa nỗ lực thực thi một loạt các biện pháp mạnh mẽ đã được ban hành hồi năm ngoái, theo TTXVN.

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc cũng nhất trí sẽ "tiến hành thêm các biện pháp đáng kể trong đó có trừng phạt" để buộc Triều Tiên thay đổi thái độ và ngừng "các hành động gây bất ổn."

Cảnh tên lửa đạn đạo tầm trung Pukguksong-2 trong một lần được phóng ở Triều Tiên. Ảnh: Reuters.

Bản tuyên bố do Mỹ soạn thảo được nhất trí thông qua trước thềm một cuộc họp kín khẩn cấp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc do Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc đề nghị nhằm thảo luận các biện pháp đối phó với Bình Nhưỡng.

Trước đó một ngày, Triều Tiên phóng thử một tên lửa đạn đạo tầm trung Pukguksong-2 bay cao 560 km và đạt tầm xa khoảng 500 km trước khi rơi xuống vùng biển phía đông bán đảo Triều Tiêu, theo báo Thanh Niên.

Sau đó, Bình Nhưỡng tuyên bố đợt thử thành công và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ra ra lệnh triển khai loại tên lửa mới vào mục đích tác chiến, theo hãng thông tấn KCNA.

Đợt phóng tên lửa hôm 21/5 đánh dấu lần thử thứ 8 của Triều Tiên trong năm nay và lần thứ 2 kể từ ki tân Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in nhậm chức hôm 10/5.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo TTXVN, Thanh Niên)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo