Quốc tế

Liên Hợp quốc họp khẩn sau khi Triều Tiên bắn tên lửa

Triều Tiên được cho là vừa tiếp tục phóng tên lửa đạn đạo tầm trung về phía biển Nhật Bản. Hội đồng bảo an Liên Hợp quốc đã họp khẩn sau hành động này của Bình Nhưỡng.

Truyền thông Nhật Bản đưa tin cho biết, Hội đồng bảo an LHQ họp khẩn sau vụ Triều Tiên bắn tên lửa Pukguksong-2, theo tin tức trên báo Giao Thông.

Đài NHK của Nhật Bản dẫn các nguồn tin ngoại giao cho biết Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc dự kiến sẽ tổ chức họp kín vào ngày 23/5 tới nhằm thảo luận về vụ thử tên lửa mới nhất của Triều Tiên theo yêu cầu của Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc.

Một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên. Ảnh: KCNA.

Trước đó, Văn phòng Tổng Tham mưu trưởng Hàn Quốc cho biết tên lửa Triều Tiên được phóng vào chiều 21/5 tại một địa điểm gần Pukchang, cách thủ đô Bình Nhưỡng 60 km về phía đông bắc, theo Reuters. Tên lửa được cho là bay 500 km về phía biển Nhật Bản, đạt độ cao khoảng 560 km, theo tin tức trên báo VnExpress.

Theo Tổng thư ký Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga, tên lửa nhiều khả năng rơi ở ngoài Vùng đặc quyền kinh tế Nhật, không gây thiệt hại cho tàu và máy bay trong khu vực.

Nhà Trắng nói rằng hệ thống này "có tầm bắn ngắn hơn những tên lửa mà Triều Tiên đã phóng trong ba vụ thử gần đây nhất". Một quan chức Nhà Trắng nói với CNN rằng đây là tên lửa đạn đạo tầm trung.

Nên đọc
Hòa Lộc
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo