Quốc tế

Liên Hợp Quốc kêu gọi chấm dứt bạo lực tại Syria

Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon vừa lên tiếng kêu gọi chấm dứt bạo lực tại Syria, đồng thời kêu gọi cộng đồng quốc tế tăng cường hỗ trợ người dân Syria.

Phát biểu tại hội nghị tài trợ cho Syria đang diễn ra tại Kuwait hôm qua (30/01), ông Ban Ki-moon đã nhấn mạnh rằng nếu cuộc chiến tại Syria vẫn còn tiếp tục sẽ có thêm nhiều người thiệt mạng. Theo ông Ban Ki-moon, cuộc chiến tại Syria đang ngày càng trở thành “thảm họa và phát triển theo chiều hướng xấu đi” theo từng ngày.

“Tình hình tại Syria đang trở thành một thảm họa và xấu đi theo từng ngày. Ít nhất 60.000 người đã thiệt mạng tại Syria trong vòng 2 tháng qua. Tôi cảm thấy rất đau đớn khi nghĩ về số người thương vong. Sẽ còn rất nhiều người phải bỏ mạng một khi cuộc chiến tại Syria còn tiếp diễn. Tôi kêu gọi các bên tại Syria dừng bạo lực và giết chóc.”

Ông cũng đồng thời kêu gọi Hội đồng Bảo an LHQ có hành động tại Syria: “Tôi kêu gọi tất cả các thành viên Hội đồng Bảo an LHQ nhận thức rõ về trách nhiệm của mình trước vấn đề nhân đạo và tình hình tại Syria. Chúng ta không thể để bạo lực tại Syria tiếp tục tái diễn. Điều này đòi hỏi sự đoàn kết và thống nhất ý chí của tất cả các quốc gia thành viên. Đây là chìa khóa quan trọng giúp Hội đồng Bảo an LHQ giải quyết được cuộc khủng hoảng đang làm đe dọa tới hòa bình và an ninh thế giới. ”

 Tổng thư ký Ban Ki-moon cũng cho biết, các nước tham gia hội nghị, trong đó chủ yếu là các nước Saudi Arabia, Kuwait và Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất đã quyết định đóng góp 1,5 tỷ USD nhằm hỗ trợ nhân đạo cho người dân Syria. Toàn bộ số tiền này sẽ được đóng vào quỹ trong vòng 6 tháng. Trong đó, khoảng 500 triệu USD sẽ được tài trợ thông qua các cơ quan đối tác của LHQ tại Syria./.

 

 

Hồng Lĩnh (Theo VOV)

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo