Quốc tế

Liên Hợp Quốc kêu gọi Syria chấm dứt giao tranh

Cuộc xung đột kéo dài gần 2 năm qua tại Syria đã khiến hơn 60.000 người thiệt mạng.

Phát biểu trước báo giới bên lề Diễn đàn Kinh tế thế giới Davos đang diễn ra tại Thụy Sĩ ngày 24/1, ông Ban Ki-moon bày tỏ lo ngại sâu sắc về những hoạt động quân sự đang tiếp diễn tại Syria, hối thúc các bên liên quan chấm dứt ngay bạo lực.

Ông bày tỏ: “Tôi rất lo ngại về những diễn biến quân sự từ cả chính phủ và lực lượng đối lập Syria. Hơn 60.000 người đã thiệt mạng trong vòng 22 tháng qua. Tôi thực sự thấy đau xót. Liệu còn bao nhiêu người nữa sẽ phải chết nếu bạo lực không chấm dứt ngay lập tức. Tôi hối thúc các bên chấm dứt bạo lực. Chúng tôi cũng đang tích cực thảo luận để tìm ra một giải pháp chính trị cho Syria”.

Đề cập đến tình hình Mali, ông Ban Ki-moon cho biết, Liên Hợp Quốc sẵn sàng trợ giúp hậu cần cho Pháp trong chiến dịch can thiệp quân sự tại Mali. Tổng Thư kí cũng bày tỏ lo ngại về những diễn biến gần đây trên bán đảo Triều Tiên, đặc biệt sau khi CHDCND Triều Tiên thông báo thử hạt nhân. Ông Ban Ki-moon hối thúc Triều Tiên tuân theo các nghị quyết liên quan của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, tích cực tham gia đối thoại 6 bên về vấn đề hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên./.

 

 

Hồng Lĩnh (Theo VOV)

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo