Quốc tế

Liên Hợp Quốc lo ngại Syria sẽ sử dụng vũ khí hóa học

Ông Ban Ki-moon cho biết, nếu vũ khí hóa học được sử dụng tại Syria, hành động này sẽ bị trừng trị trước luật pháp quốc tế.

Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon ngày 6/12 đã lên tiếng bày tỏ lo ngại về khả năng vũ khí hóa học sẽ được sử dụng trong cuộc chiến tại Syria.

Tuyên bố của Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc đưa ra trong bối cảnh, hãng tin NBC của Mỹ đưa tin, quân đội Syria đã nạp hóa chất để tạo khí Sarin gây chết người vào những quả bom khí và hiện đang chờ lệnh cuối cùng của Tổng thống Bashar al-Assad. Nếu những thông tin này được khẳng định, cuộc khủng hoảng tại Syria sẽ trở thành cuộc chiến vũ khí hóa học.

Phát biểu ngày 6/12 trong cuộc họp báo chung với Thủ tướng Iraq al Maliki tại thủ đô Baghdad, Tổng Thư ký Ban Ki-moon nói: “Tôi đã bày tỏ quan ngại sâu sắc tới chính phủ Syria về cuộc khủng hoảng và bạo lực đẫm máu hiện nay, tôi cũng đã nhiều lần gửi thư tới Tổng thống Syria al Assad. Trong bất cứ trường hợp nào, nếu vũ khí hóa học được sử dụng tại Syria, hành động này sẽ bị trừng trị trước luật pháp quốc tế. Vũ khí hóa học sẽ gây ra những hậu quả khôn lường với đất nước và người dân Syria”./.

 

 

Hồng Lĩnh (Theo VOV)

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo