Quốc tế

Liên Hợp Quốc rút nhân viên nước ngoài khỏi Syria

Phần lớn số nhân viên đang làm việc cho đặc phái viên quốc tế Brahimi sẽ rời khỏi Syria.

(VOV) Ngày 25/3, Liên Hợp Quốc tuyên bố sẽ rút khoảng một nửa trong số 100 nhân viên nước ngoài của tổ chức này khỏi Syria.

Quyết định này được đưa ra sau khi một loạt đạn súng cối bắn vào gần một khách sạn tại thủ đô Damascus của Syria, gây hư hại nghiêm trọng tòa nhà khách sạn và phá hủy một ô tô của Liên Hợp Quốc.

Người phát ngôn Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc, ông Martin Nesirky cho biết, 800 nhân viên Liên Hợp Quốc là người Syria cũng được cảnh báo cẩn trọng trước tình hình xung đột ngày càng tồi tệ tại quốc gia Trung Đông này.

Ông Nesirky nói: “Phái bộ Kiểm soát an ninh Liên Hợp Quốc đã đánh giá tình hình và quyết định tạm thời giảm số nhân viên quốc tế tại Damascus. Liên Hợp Quốc có trách nhiệm quan trọng là đảm bảo an toàn cho tất cả nhân viên của mình. Phần lớn số nhân viên đang làm việc cho đặc phái viên quốc tế Brahimi sẽ rời khỏi Syria. Những nhân viên này sẽ tạm thời tới thủ đô Beyrus của Lebanon và văn phòng chính của ông Brahimi ở Cairo, Ai Cập. Liên Hợp Quốc cam kết tiếp tục giúp đỡ các phe phái tại Syria tìm kiếm một giải pháp chính trị nhằm chấm dứt khủng hoảng”./.

 

 

Hồng Lĩnh

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo