Quốc tế

Liên Hợp Quốc viện trợ 4 triệu USD cho Việt Nam sau bão Damrey

(DNVN) - Liên Hợp Quốc đã thông qua khoản viện trợ bổ sung 4,21 triệu USD để giúp Việt Nam khắc phục hậu quả nặng nề do bão Damrey (bão số 12) gây ra.

Văn phòng Điều phối viên thường trú của Liên Hợp Quốc tại Việt Nam ngày 28/11 ra thông cáo cho biết, sau tác động tàn phá của cơn bão Damrey tại Việt Nam, Liên Hợp Quốc đã thông qua khoản viện trợ bổ sung 4,21 triệu USD từ Quỹ Hỗ trợ Khẩn cấp Trung ương (CERF) để cứu trợ cho 150.000 người, trong đó có gần 47.000 trẻ em tại 6 tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng.

Hàng loạt ngôi nhà của người dân ở miền Trung bị bão lũ phá hỏng sau bão số 12. Ảnh minh họa

Khoản hỗ trợ bổ sung này sẽ cho phép các cơ quan Liên Hợp Quốc tăng cường các hoạt động về cung cấp nước sạch, vệ sinh và môi trường, an ninh lương thực và các hoạt động khôi phục nơi ăn chốn ở khẩn cấp cho người dân miền Trung.

Trước đó, cơn bão Damrey đổ bộ vào đất liền ngày 4/11 đã gây lũ lụt, tàn phá rộng khắp các tỉnh Trung và Nam Trung Bộ. Ước tính có 4,33 triệu người bị ảnh hưởng, trong đó có 400.000 người cần được hỗ trợ nhân đạo khẩn cấp.

Một khoản tài trợ khẩn cấp 100.000 USD đã được phân bổ từ Văn phòng Điều phối các hoạt động nhân đạo của Liên Hợp Quốc (OCHA) vào ngày 15/11 để hỗ trợ các nỗ lực cứu trợ khẩn cấp.

Liên Hợp Quốc tại Việt Nam ước tính sau cơn bão Damrey sẽ cần tới 60,48 triệu USD trong 12 tháng tới để có thể giải quyết các nhu cầu ngắn hạn và trung hạn, đồng thời tăng cường khả năng phục hồi của các cộng đồng dễ bị thiên tai tái phát.

Nên đọc
Thế Hoàng
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo