Quốc tế

Liên minh Ả Rập trần tình vụ dội bom vào một đám tang ở Yemen

(DNVN) - Liên minh Ả Rập do Saudi Arabia đứng đầu tuyên bố rằng cuộc tấn công vào đám tang ở Yemen là nhầm lẫn do dữ liệu không chính xác. Tin này được công bố hôm thứ Bảy, ngày 15/10, trên trang Twitter của Al-Arabiya.

Kết quả điều tra cho thấy, Saudi Arabia đã tấn công vào vùng được chỉ định là có các nhà lãnh đạo Huthis hiện diện, Reuters cho biết. Đồng thời, quyết định giáng đòn không kích không được chỉ huy lực lượng không quân Saudi Arabia chấp thuận, đó là sự vi phạm trắng trợn các quy tắc.

Nhóm nghiên cứu của các chuyên gia điều tra vụ việc kêu gọi Riyadh bồi thường cho gia đình nạn nhân cuộc không kích.

Ảnh: Reuters.

Theo NY times, ngày 8/10, các máy bay chiến đấu của liên quân do Arap Saudi dẫn đầu đã tấn công trúng một tang lễ ở Nam Sanaa, thủ đô của Yemen. Cuộc không kích khiến hơn 140 người chết, hơn 525 người bị thương.

Phiến quân Houthi cáo buộc máy bay của liên quân do Arab Saudi đứng đầu đã tiến hành vụ không kích này. Liên quân do Arab Saudi đứng đầu sau đó tuyên bố sẽ cùng với các chuyên gia Mỹ mở cuộc điều tra về vụ việc này.

Ước tính đã có 10.000 người thiệt mạng, trong đó có 3.800 thường dân trong cuộc chiến ở Yemen kể từ tháng 3 năm ngoái. Liên hợp quốc cho rằng, trách nhiệm của Liên minh Ả rập chiếm tới 60% trong cuộc nội chiến này.

Liên minh này liên tục phủ nhận việc nhắm vào các mục tiêu dân thường và cho rằng, họ đã cố gắng để nhắm đến các mục tiêu chính xác, hạn chế các thiệt hại về người. 

Nên đọc
Công Danh (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo