Quốc tế

Liên minh châu Âu giáng 'đòn phủ đầu' kinh tế trừng phạt Triều Tiên

(DNVN) - Liên minh châu Âu (EU) vừa mở rộng lệnh trừng phạt kinh tế và tài chính Triều Tiên, nối tiếp lệnh trừng phạt khắc nghiệt được áp dụng bởi Liên Hợp quốc (LHQ) với quốc gia này hồi đầu tháng trước.

Triều Tiên đã thực hiện một cuộc thử hạt nhân hồi tháng Một, động thái này nhanh chóng phải đón nhận những lệnh trừng phạt về xuất nhập khẩu bởi Hội đồng Bảo an LHQ. Hôm thứ Năm, Liên minh châu Âu (EU) cũng tiếp tục mở rộng các lệnh trừng phạt, tuyên bố rằng, lệnh trừng phạt sẽ kiềm chế sự phát triển lực lượng vũ trang Bình Nhưỡng.

Đoạn băng ghi hình vụ phóng tên lửa của Triều Tiên cuối tháng 3.

Theo báo cáo, các lệnh trừng phạt bổ sung cũng đã được thực hiện, bao gồm đóng băng tài sản của các tổ chức chính phủ Triều Tiên liên quan đến chương trình hạt nhân quốc gia.

Đầu năm nay, Bình Nhưỡng tuyên bố, đã thực hiện thành công việc thử nghiệm một quả bom nhiệt hạch. Sau đó, cuối tháng 3, Triều Tiên phóng liên tục 5 tên lửa tầm ngắn đổ bộ vào vùng biển Nhật Bản cùng nhiều vụ phóng tên lửa đạn đạo tầm trung. Để đối phó với các hoạt động hạt nhân mới đây của Triều Tiên, Hàn Quốc và Mỹ đã phát động cuộc tập trận quân sự quy mô lớn trong khu vực.

Đáp lại động thái trên, Bộ Ngoại giao Triều Tiên cho hay quân đội nước này đã được ra lệnh để chuyển từ trạng thái chuẩn bị ứng phó với các cuộc tấn công sang chuẩn bị tiến hành tấn công.

Lời đe dọa này còn được gửi tới các nước láng giềng ở phía nam và thêm rằng "bán đảo Triều Tiên đang đối mặt với tình trạng tiến thoái lưỡng nan: một cuộc chiến tranh nhiệt hạch hay hòa bình".

Nên đọc
Thu Phương (Theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo