Quốc tế

Liên minh châu Âu tiếp tục biện pháp trừng phạt Nga

Các lãnh đạo nước thành viên liên minh châu Âu thỏa thuận gia hạn biện pháp trừng phạt kinh tế Nga. Người đứng đầu của hội đồng Liên minh châu Âu Donald Tusk ngày 22/6 cho biết.

​"Đã thỏa thuận được việc EU sẽ gia hạn biện pháp trừng phạt kinh tế chống lại Nga do thiếu thực hiện Hiệp định Minsk", ông Tusk viết trên trang Twitter của mình, theo Sputnik.

Chủ tịch hội đồng Liên minh châu Âu Donald Tusk.

Các lệnh trừng phạt được áp dụng sau khi Nga sáp nhập bán đảo Crimea vào tháng 3/2014, trong bối cảnh cuộc khủng hoảng tại Ukraine nghiêm trọng với việc lật đổ một chính phủ do Moskva hậu thuẫn, theo TTXVN.

Các lệnh trừng phạt này cấm một số hoạt động xuất nhập khẩu nhất định, cũng như cấm các dịch vụ du lịch và đầu tư vào Crimea của các công ty có trụ sở tại các nước EU.

Các lệnh trừng phạt của EU lên Moskva dự kiến sẽ hết hạn vào cuối tháng Bảy, song nhiều nguồn tin ở Brussels cho hay EU sẽ gia hạn thêm sáu tháng sau hội nghị thượng đỉnh của khối diễn ra vào ngày 22-23/6 tới.

Lệnh trừng phạt này hạn chế sự tiếp cận của lĩnh vực ngân hàng của Nga đối với các thị trường tiền tệ quốc tế, và cấm hầu hết giao dịch vũ khí với Nga, cũng như cấm giao dịch một số thiết bị và công nghệ liên quan năng lượng.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo TTXVN, Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo