Quốc tế

Liên minh do Mỹ dẫn đầu tiến hành một loạt cuộc không kích tại Deir Ez-Zor, ít nhất 8 người thiệt mạng

(DNVN) - Liên minh do Mỹ dẫn đầu vào ngày 21/6 đã tiến hành một loạt các cuộc không kích vào tỉnh Deir ez-Zor của Syria.

Ít nhất tám người đã thiệt mạng và nhiều người khác đã bị thương vào hôm thứ Năm (21/6) trong một loạt các cuộc không kích của liên minh quốc tế do Mỹ dẫn đầu tại tỉnh Deir ez-Zor của Syria, hãng thông tấn nhà nước Syria, SANA, cho biết.

Theo SANA, các cuộc không kích liên minh nhắm vào làng al-Sha'afa, làm thiệt mạng ít nhất 8 người và một số người khác bị thương, ngoài ra cuộc không kích cũng đã phá hủy một số ngôi nhà và cơ sở hạ tầng dân sự. Nếu thông tin này xác thực, thì đây sẽ là vụ đánh bom lớn thứ hai của liên minh Mỹ vào quân đội Syria từ đầu năm đến nay.

Liên minh do Mỹ dẫn đầu tiến hành không kích Syria

Hãng tin SANA cũng đưa tin rằng, liên minh do Mỹ dẫn đầu vào ngày 18/6 vừa qua cũng đã không kích vào vị trí của lực lượng vũ trang Syria tại khu vực Al Bukamal thuộc phía đông tỉnh Deir ez-Zor, làm một số quân nhân Syria thiệt mạng và nhiều người khác bị thương. Tuy nhiên, phía Lầu Năm Góc và quân đội Mỹ đã lên tiếng bác bỏ cáo buộc này.

Trong một diễn biến có liên quan, Quân đội chính phủ Syria và các lực lượng đồng minh (20/6) đã giải phóng hoàn toàn một vùng lãnh thổ rộng gần 2.600 km2 từ nhóm khủng bố Daesh ở phía đông. Theo hãng tin SANA, các lực lượng chính phủ đã giải phóng một phần của sa mạc giữa các tỉnh Homs và Deir ez-Zor đến biên giới với Iraq.

Nên đọc
Tân Gia (Theo Sputniknews)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo