Quốc tế

Liên minh mới của phiến quân Syria bất ngờ chiếm được sân bay chiến lược

(DNVN) - Liên minh phiến quân mới được gọi là Jabhat Tahrir Souriya đã chiếm được một sân bay chiến lược sau cuộc giao tranh đẫm máu với nhóm đối thủ Hay'at Tahrir Al-Sham ở "chảo lửa Idlib".

Liên minh phiến quân mới Jabhat Tahrir Souriya hoạt động chủ yếu ở tỉnh Idlib, Syria.

Theo các nhà hoạt động ủng hộ phe đối lập, liên minh Jabhat Tahrir Souriya đã giành được quyền kiểm soát Sân bay quân sự Taftanaz lớn tại tỉnh Idlib sau một cuộc chiến ngắn nhưng dữ dội với Hay'at Tahrir Al-Sham. Sân bay quân sự Taftanaz là một cơ sở chiến lược đặt gần thủ phủ của tỉnh Idlib.

Với việc mất sân bay quân sự Taftanaz, Hay'at Tahrir Al-Sham đã để mất ba căn cứ lớn trong 24 giờ qua. Jabhat Tahrir Souriya là liên minh mới của các lực lượng thánh chiến được hình thành bởi 2 nhóm phiến quân Harakat Ahrar Al-Sham và Harakat Nouriddeen Al-Zinki ở miền Bắc Syria.

Trước đó, Jabhat Tahrir Souriya cũng giành được quyền kiểm soát thành phố Ma’arat Al-Nu’man ở tỉnh Idlib. Trước đó, thành phố Ma’arat Al-Nu’man vốn nằm dưới sự kiểm soát của nhóm phiến quân Hay'at Tahrir Al-Sham (Mặt trận Al-Nusra).

Tuy nhiên, nhóm phiến quân này đã rút khỏi thành phố sau nhiều thất bại nặng nề trước quân đội Syria ở tỉnh Idlib. Lợi dụng Hay'at Tahrir Al-Sham rút khỏi Ma’arat Al-Nu’man, Jabhat Tahrir Souriy đã nhanh chóng thế chân, chiếm quyền kiểm soát thành phố này. 

Nên đọc
Việt Trần (theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo