Quốc tế

Liên minh quốc tế thừa nhận làm chết thường dân ở Iraq và Syria

Quân đội Mỹ thừa nhận liên minh quốc tế “vô tình” làm 352 dân thường thiệt mạng kể từ khi bắt đầu chiến dịch không kích Nhà nước Hồi giáo (IS).

Liên minh quốc tế do Mỹ dẫn đầu đang đối phó Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Iraq và Syria “vô tình” làm 352 dân thường thiệt mạng kể từ khi bắt đầu không kích IS năm 2014, AFP dẫn thông báo do liên minh công bố ngày 30/4 cho biết, theo tin tức trên báo VnExpress.

Thương vong trên không bao gồm vụ không kích chết chóc ở tây Mosul ngày 17/3 mà Mỹ đã mở cuộc điều tra. Washington còn đang xem xét 42 báo cáo thương vong dân thường.

Quân đội Iraq.

“Chúng tôi hối tiếc vì những tổn thất sinh mạng dân thường không đáng có… và đồng cảm sâu sắc với những gia đình, những người khác bị ảnh hưởng bởi không kích”, Lầu Năm Góc cho biết.

Các nhóm quan sát nói con số thương vong thực sự cao hơn nhiều so với thông tin từ quân đội Mỹ.

Trước đó, chính quyền Mosul, Iraq, từng cho biết chỉ riêng ngày 17/3, vụ không kích sai lầm của liên minh đã làm chết hơn 100 thường dân.

Nhóm giám sát độc lập Airwars lưu ý trong tháng 3, số lượng nạn nhân các vụ tấn công của liên minh đã đạt con số kỷ lục không dưới 1.782 thường dân, theo TTXVN.

Báo cáo do Bộ Tư lệnh Trung ương Các lực lượng vũ trang Mỹ công bố cách đây một tháng đã thừa nhận lỗi của quân đồng minh làm chết 396 người dân ở Syria và Iraq trong giai đoạn từ tháng 8/2014 đến tháng 2/2017.

 

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo VnExpress, TTXVN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo