Quốc tế

Liên quân chống IS đã 'xóa sổ" 22.000 tên phiến quân

(DNVN) - Quan chức cấp cao nước Pháp vừa tuyên bố liên minh do Mỹ dẫn đầu chiến đấu chống lại tổ chức khủng bố Hồi giáo (IS) đã diệt trừ được khoảng 22.000 phiến quân kể từ giữa năm 2014.

Theo tin tức từ báo Dân Trí, Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Jean-Yves Le Drian ngày 21/1 tuyên bố lực lượng liên quân do Mỹ đứng đầu đã tiêu diệt gần 22.000 phiến quân khủng bố IS tại Syria và Iraq trong chiến dịch không kích khởi động từ mùa hè năm 2014.

Trong một báo cáo đưa ra trên kênh truyền hình France 24TV ngày hôm qua, Bộ trưởng Le Drian cho biết lực lượng liên quân đã đánh bật tổ chức khủng bố IS ra khỏi nhiều vùng lãnh thổ mà chúng kiểm soát tại Syria và Iraq và đẩy chúng vào thế phòng ngự.

Các phiến quân khủng bố IS (Ảnh: www.inquirer.net).

Bộ trưởng Quốc phòng Pháp ước tính hiện quân số của IS khoảng 35.000 tên. Ông Le Drian cũng khuyến cáo hậu quả của việc xem nhẹ khả năng của IS có thể tổ chức các cuộc tấn công khủng bố mới trong tương lai.

Ngoài ra, vị bộ trưởng quốc phòng Pháp cũng khen ngợi các cuộc tấn công của liên quân tiêu diệt IS trong những tháng gần đây.

Cụ thể, gần đây liên quân đã tiến hành 15 cuộc không kích nhằm tiêu diệt cơ sở hạ tầng, đồn bốt và các đơn vị chiến thuật của IS tại Iraq và Syria trong ngày 20/1, Bộ Tư lệnh trung tâm Mỹ cho biết trong một thông cáo báo chí hôm thứ Năm (21/1).

"Chúng ta đã lâu vẫn chưa thấy một cuộc nổi dậy lớn của Daesh", Le Drian nói, sử dụng tên gọi khác của nhóm khủng bố. "Daesh đang ở trong tình thế rất mong manh nhưng chúng ta vẫn phải rất cẩn trọng", ông nói thêm.  

Theo tin tức từ báo VnExpress, liên minh bắt đầu không kích IS từ mùa hè năm 2014 và tăng cường sau cuộc tấn công của IS tại Paris tháng 11 năm ngoái. Các cuộc tấn công tập trung vào cơ sở sản xuất dầu của IS, nguồn thu chính của nhóm.

 

Trong một bước thụt lùi lớn của nhóm khủng bố, IS tháng trước mất thành phố Ramadi vào tay lực lượng địa phương do Mỹ hậu thuẫn.  

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo