Quốc tế

Liên quân Mỹ "bất chợt nhớ tới" cuộc chiến chống IS ở Syria

(DNVN) - Các máy bay chiến đấu của liên quân quốc tế chống khủng bố do Mỹ dẫn đầu đã thực hiện trận không kích nhằm vào nhóm khủng bố IS ở Syria.

Hãng tin Sputnik ngày 20/1 dẫn lời ông Koray Gürbüz, chuyên gia quân sự Đại học Bilkent tại Ankara, Giám đốc Trung tâm Điều phối Mặt trận Syria cho biết đòn không kích của liên quân Mỹ được tiến hành ngay sau khi các máy bay chiến đấu của Nga và Thổ Nhĩ Kỳ có hoạt động phối hợp tác chiến ở khu vực El Baba.

Syria đổ nát, hoang tàn sau các cuộc giao tranh.

Mục tiêu hoạt động chung của Nga và Thổ Nhĩ Kỳ là rõ ràng dọn sạch chiến binh IS khỏi lãnh thổ và tạo điều kiện khôi phục trật tự ở Syria. Khi trật tự có ở Syria thì ở Thổ Nhĩ Kỳ sẽ an toàn.

"Các lực lượng liên quân do Mỹ dẫn đầu cũng tổ chức chiến dịch không kích chống IS. Trước đó, Thổ Nhĩ Kỳ đã nhiều lần kêu gọi liên quân hỗ trợ trên không nhưng họ chần chừ và bây giờ lại quyết định thực hiện sau khi Nga-Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu các hoạt động chung.

Trong thực tế, liên quân chẳng tiến hành cuộc chiến nào chống IS. Hơn thế, chính các thành viên của liên quân đã đào tạo và trang bị cho phiến quân.

Lúc này, họ cố gắng chứng tỏ họ chống khủng bố trong khi màn phô trương không kích của liên quân không nhằm vào các cơ sở của IS. Những hành động mơ hồ của liên quân chỉ làm tình hình Syria thêm trầm trọng", ông Gürbüz nói.

Chuyên gia đặt hy vọng vào các cuộc đàm phán sắp tới tại Astana. Ông tin rằng những thỏa thuận của Nga, Iran và Thổ Nhĩ Kỳ về Syria và hành động chung của họ là rất quan trọng đối với khu vực, dẫn đến giải pháp toàn diện cho cuộc xung đột Syria.

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo