Quốc tế

Liên quân Mỹ bị tố dội bom khiến 42 người thiệt mạng ở Syria

Theo cáo buộc, ít nhất 42 người đã thiệt mạng trong một trận không kích được cho là của liên quân do Mỹ đứng đầu tiến hành tại thị trấn al-Mayadeen nằm dưới sự kiểm soát của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) ở miền Đông Syria.

Theo Reuters, ngày 27/6, tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết, 42 người đã thiệt mạng trong một trận không kích được cho là của liên quân do Mỹ đứng đầu tiến hành tại thị trấn al-Mayadeen nằm dưới sự kiểm soát của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) ở miền Đông Syria, theo tin tức trên TTXVN.

Ảnh minh họa.

Một phát ngôn viên của liên quân khẳng định sẽ nhanh chóng điều tra vụ việc này. Theo SOHR, vụ không kích diễn ra vào sáng sớm 26/6 đã đánh trúng một tòa nhà ở thị trấn al-Mayadeen - nơi từng được IS sử dụng làm nhà tù.

Quân đội Mỹ từng công bố số dân thường thiệt mạng trong các cuộc không kích của liên quân tại Iraq và Syria là 484 người, theo tin tức trên báo Viettimes. Tuy nhiên, SOHR cho biết con số này vào khoảng 1.500 người chỉ riêng tại Syria kể từ cuộc không kích đầu tiên, ngày 23/9/2014. Xung đột tại Syria, từ tháng 3/2011, đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 320.000 người.

Trong một tuyên bố riêng, tổ chức Theo dõi Nhân quyền cũng bày tỏ quan ngại về việc liên quân do Mỹ dẫn đầu sử dụng vũ khí có chứa phốt pho trắng ở Iraq và Syria, vì loại vũ khí này gây nguy hiểm cho thường dân nếu sử dụng trong khu vực đông dân cư.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo TTXVN, Viettimes)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo