Quốc tế

Liên quân Mỹ bị tố không kích Raqqa làm 29 người tử nạn

(DNVN) - Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết có ít nhất 29 người đã thiệt mạng trong các cuộc không kích của Mỹ tại thành phố Raqqa ở Syria.

"Ít nhất 8 đứa trẻ nằm trong số những người bị thiệt mạng trong các cuộc không kích của Mỹ tại thành phố Raqqa ở Syria", Giám đốc Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria, Rami Abdel Rahman cho biết hôm 26/7.

Liên quân Mỹ bị tố không kích Raqqa làm 29 người tử nạn.

Các máy bay chiến đấu của liên minh liên tiếp dội hỏa lực vào khu vực dân cư ở thành phố Raqqa, làm 7 thành viên của một gia đình tử vong. 

Tổ chức này còn cáo buộc các cuộc không kích của liên quân Mỹ đã khiến số người thiệt mạng lên đến 325 người, trong đó có 51 trẻ em, trong hai tháng gần đây kể từ khi Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) bắt đầu giải phóng Raqqah khỏi phiến quân khủng bố IS.

SDF - lực lượng được Mỹ chống lưng tuyên bố hiện đang kiểm soát 50% lãnh thổ của Raqqa bất chấp sự chống cự ác liệt của IS.

Trước đó, nguồn tin quân sự cho hay, lực lượng máy bay chiến đấu của liên quân do Mỹ lãnh đạo đã đánh bom thành phố al-Mayadeen ở Đông Nam Deir Ezzur, khiến 8 dân thường thiệt mạng và nhiều người khác bị thương. 

Thành phố Raqqa nằm trên bờ phía bắc của sông Euphrates, bị tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đánh chiếm vào tháng 3/2013. Liên minh do Mỹ dẫn đầu đã tiến hành không kích nhắm vào các mục tiêu của IS ở Syria kể từ tháng 9/2014 mà không được sự cho phép của chính quyền Damascus hay Liên hợp quốc.

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo PressTV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo