Quốc tế

Liên quân Mỹ lại bị tố ném bom "tàn sát" dân thường ở Syria

Những chiếc chiến đấu cơ liên quân do Mỹ dẫn đầu bị tố đã ném bom một thị trấn ở Syria khiến hàng chục dân thường thiệt mạng.

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết các vụ không kích của liên quân chống Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) do Mỹ dẫn đầu tại thị trấn Mayadeen, tỉnh Deir Ezzor miền đông Syria ngày 25/5 đã khiến ít nhất 35 dân thường thiệt mạng, theo tin tức trên báo VnExpress.

Máy bay liên quân bị tố ném bom làm thương vong dân thường ở Syria. Ảnh minh họa: USAF.

Theo SOHR, cuộc không kích nhắm vào một loạt tòa nhà trong thị trấn, khiến ít nhất 26 thân nhân của các tay súng IS, phần nhiều là phụ nữ và trẻ em, thiệt mạng. 9 nạn nhân còn lại tử vong trong các cuộc ném bom là dân thường Syria. 

Cuộc không kích mới nhất đã nâng tổng số người thiệt mạng trong chiến dịch tấn công kéo dài 2 ngày của liên quân lên con số 50.

Trước đó, hồi đầu tháng 5, quân đội Mỹ tuyên bố, ít nhất đã có 352 dân thường đã chết trong các cuộc không kích của liên quân do Mỹ đứng đầu tại Iraq và Syria kể từ khi chiến dịch bắt đầu vào năm 2014, theo Infonet.

"Chúng tôi lấy làm tiếc trước những tổn hại về người ngoài dự kiến, và bày tỏ sự cảm thông sâu sắc đối với những gia đình và những người đã bị ảnh hưởng bởi các cuộc không kích này”, Lầu Năm Góc cho biết.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo VnExpress, Infonet)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo