Quốc tế

Liên quân Mỹ ném bom Syria, 60 dân thường thiệt mạng

Ít nhất 60 thường dân ở Syria đã thiệt mạng trong một cuộc không kích được tiến hành bởi liên quân do Mỹ đứng đầu diễn ra ngày 1/8.

Ngày 1/8, hãng thông tấn nhà nước SANA của Syria đưa tin ít nhất 60 dân thường đã thiệt mạng và hàng chục người bị thương khi liên quân do Mỹ đứng đầu tiến hành nhiều cuộc không kích tại những khu vực thuộc tỉnh Deir al-Zour, miền Đông Syria, theo tin tức trên báo TTXVN.

Ảnh minh họa: SANA.

Liên quân do Mỹ dẫn đầu đã không kích vào các vị trí của phiến quân tại một số ngôi làng và thị trấn ở vùng ngoại ô phía Đông của tỉnh Deir al-Zour trong vài giờ qua. Ít nhất 60 người đã thiệt mạng và hàng chục người bị thương, trong đó đa số là phụ nữ và trẻ em.

Các cuộc không kích này diễn ra chưa đầy 48 giờ kể từ khi liên quân Mỹ tấn công một bệnh viện và một câu lạc bộ tại thành phố Bukamal ở ngoại ô Deir al-Zour, khiến 6 dân thường thiệt mạng, trong đó có phụ nữ và trẻ em, cùng hàng chục người bị thương.

Trong diễn biến liên quan, Bộ Ngoại giao Syria hôm 30/7 đã gửi hai bức thư tới Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc Antonio Guterres và chủ tịch Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc để yêu cầu giải thể liên quân quốc tế chống khủng bố do Mỹ dẫn đầu đang hoạt động tại Syria mà không được sự cho phép của Damascus, theo tin tức trên báo Tiền Phong.

“Liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu tiếp tục thực hiện các vụ tàn sát nhằm vào người dân Syria vô tội thông qua các cuộc không kích có hệ thống ở các tỉnh Raqqah, Hasakah, Aleppo và Dayr al-Zawr hằng ngày” thư viết.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo TTXVN, Tiền Phong)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo