Quốc tế

Liên quân Mỹ ném bom trúng 2 nhà dân ở Mosul?

Khoảng 200 người là nạn nhân của các cuộc không kích ở khu al-Jadida tại Mosul, dự tính nhiều người trong số đó là dân thường, đài truyền hình Kurd Iraq Rudaw đưa tin ngày 23/3.

Hoạt động hỗ trợ quân đội Iraq từ trên không để chống lại các nhóm khủng bố "Nhà nước Hồi giáo" (IS) ở Mosul do lực lượng không quân quốc gia và cả lực lượng không quân liên minh quốc tế dưới quyền chỉ huy của Mỹ tiến hành.

Liên quân Mỹ ném bom trúng 2 nhà dân ở Mosul?

Đài truyền hình Kurd Iraq Rudaw không xác nhận rõ ai đã ra đòn tấn công vào ngày 23/3, nhưng thông báo rằng trận không kích trúng vào 2 tòa nhà dân, trong mỗi tòa nhà có khoảng 100 người cả dân thường và phiến binh.

Như kênh truyền hình đưa tin, phiến binh IS ở Mosul thường xuyên sử dụng nhà dân làm nơi trú ẩn. Hiện, giới quân sự Iraq và liên minh quốc tế  hiện thời vẫn chưa bình luận thông tin về vụ việc này.

Trước đó, hồi đầu tháng 3/2017, mạng tin Shafaq của Iraq cũng đưa tin, Liên quân do Mỹ dẫn đầu đã tiến hành các cuộc không kích tại phía Đông thành phố Mosul, khiến ít nhất 14 dân thường thiệt mạng, theo tin tức trên TTXVN.

Bên cạnh đó, liên quân cũng đã không kích một căn cứ ở gần Mosul, tiêu diệt 7 chỉ huy cấp cao của IS, trong đó có 4 người là công dân Saudi Arabia.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo TTXVN, Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo