Quốc tế

Liên quân Mỹ ngừng tấn công Syria sau hơn 1 giờ nã tên lửa

(DNVN)-Cuộc tấn công của liên quân Mỹ nhằm vào Syria dường như đã kết thúc sau hơn 1 giờ đồng hồ liên tục nã tên lửa hành trình nhằm vào thủ đô Damascus và những khu vực xung quanh.

Theo hãng tin AMN, tính đến thời điểm hiện tại, dường như các mục tiêu chính của Mỹ trong cuộc tấn công sáng sớm nay là Tây Ghouta (Kesweh, Jamraya) và các căn cứ ở phía Đông Qalamoun.

Hiện chưa có thông tin về thương vong quân sự hoặc dân sự trong cuộc tấn công của liên quân Mỹ. 

Trong tuyên bố đưa ra sáng nay, Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định các vụ tấn công của Mỹ nhằm vào Syria đang được tiến hành và khẳng định, Mỹ sẽ duy trì biện pháp đáp trả quân sự này cho đến khi Syria dừng sử dụng vũ khí hóa học.

Đạn phòng không Syria trên bầu trời Damascus. (Ảnh: Twitter)

Ngay sau tuyên bố của Tổng thống Trump, một vụ nổ lớn đã xảy ra tại thủ đô Damascus của Syria. Trong khi đó, truyền hình nhà nước Syria đưa tin Mỹ đã phối hợp với Anh và Pháp phát động cuộc tấn công này.

Theo hãng tin Sputnik, quân đội Syria đã bắn hạ 20 tên lửa của Mỹ, Anh, Pháp trong cuộc tấn công vào rạng sáng nay (14/4).

Trong khi đó, phóng viên chiến trường của Al-Masdar cho biết, Lực lượng Phòng không Syria đã bắn hạ 1 tên lửa hành trình Mỹ trên khu vực nông thôn Damascus vào lúc 4h45' sáng 14/4 (theo giờ Damascus).

Ngay sau đó, Nga đã lên tiếng cảnh báo Mỹ về hậu quả của không kích Syria. Ông Anatoly Antonov, Đại sứ Nga tại Mỹ, cáo buộc phương Tây tiến hành "kịch bản thiết kế trước".

Ông cảnh báo sẽ có "những hậu quả" và trách nhiệm thuộc về Mỹ, Anh, Pháp.

 

Theo vị đại sứ này, việc xúc phạm Tổng thống Nga là không thể chấp nhận được", và rằng Mỹ "không có quyền đổ lỗi cho nước khác" vì bản thân Mỹ sở hữu kho vũ khí hoá học lớn.

Nên đọc
Minh Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo