Quốc tế

Liên quân Mỹ tấn công quân chính phủ, phía Syria lên tiếng

Theo nghị sĩ Syria, đòn đánh của liên minh quốc tế do Mỹ dẫn đầu ở At-Tanf đã cứu nhóm khủng bố Daesh.

Liên quân quốc tế do Mỹ đứng đầu ngày 6/6 một lần nữa tấn công các lực lượng thân chính phủ Syria, theo tin tức trên báo VOV.

Trong một thông cáo, liên quân này cho biết đã ném bom vào một nhóm hơn 60 binh sĩ Syria có sử dụng các trang thiết bị quân sự hạng nặng, như xe bọc thép và pháo binh. Nhiều cảnh báo đã được đưa ra trước đó thông qua đường dây điện thoại đặc biệt liên quân và Nga, ủng hộ chính phủ Syria.

Syria.

Vụ tấn công khiến 2 quân nhân Syria thiệt mạng. Nghị sĩ Syria Muhammed Hasan Raad tuyên bố với Sputnik rằng các lực lượng phương Tây đã giáng đòn này chính là để bảo vệ Daesh.

Theo lời nhà chính trị, cuộc tấn công diễn ra trên đường đến thành phố ven biên At-Tanf  ở khu vực sa mạc Ash-Shahim thuộc phần đông của tỉnh Homs.

Lực lượng Syria đã được phái đến biên giới Iraq để ngăn chặn sự di chuyển và thâm nhập của bọn khủng bố, cắt đứt tuyến đường giao thông của chúng. Đòn đánh của liên minh đã cứu các chiến binh thoát khỏi cảnh hủy diệt trông thấy.

"Đòn xâm nhập này là phản ứng với việc quân đội Syria và các đồng minh tiến lên trên tất cả các mặt trận và thành công trong việc trấn áp bọn khủng bố. Trước đó, đã hoàn toàn giải phóng phần phía đông của tỉnh Aleppo, phần phía đông của tỉnh Hama, đã chiếm được những đỉnh cao chiến lược ở phía bắc thành phố Palmyra". Sau đó quân đội phái lực lượng đến giải phóng Raqqa và Deir ez-Zor.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo