Quốc tế

Liên quân Mỹ tấn công Syria: TT Putin tố cáo bản chất của Mỹ

(DNVN)-Theo Tổng thống Nga Vladimir Putin, hành động tấn công Syria vào sáng nay (14/4) cho thấy thực chất là Mỹ đang dung túng bọn khủng bố.

"Bằng hành động của họ, Mỹ phải chịu trách nhiệm về nỗi đau khổ của các cư dân hòa bình. Trên thực tế, Mỹ đang dung túng bọn khủng bố", ông Putin nhận định trong tuyên bố đặc biệt do cơ quan báo chí của Điện Kremlin đăng tải.

Cũng theo ông chủ Điện Kremlin, với việc giáng đòn tấn công các mục tiêu quân sự và dân sự ở Syria, Mỹ và các đồng minh của họ đã vi phạm Hiến chương Liên Hợp Quốc và luật pháp quốc tế, không được phép của Hội đồng Bảo an.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng Mỹ đang dung túng khủng bố.

"Ngày 14/4, Mỹ với sự hỗ trợ của các đồng minh đã phát động cuộc tấn công tên lửa đánh vào các chủ thể của lực lượng vũ trang và cơ sở hạ tầng dân sự thuộc nước Cộng hòa Ả Rập Syria. Không hề có lệnh của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, vi phạm Hiến chương Liên Hợp Quốc, vi phạm các chuẩn mực và nguyên tắc  luật pháp quốc tế, họ đã thực hiện hành động hiếu chiến gây hấn chống lại một quốc gia chủ quyền hiện đang đi đầu trong cuộc đấu tranh chống chủ nghĩa khủng bố", ông Putin nhấn mạnh.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, Lực lượng Phòng không Syria đã bắn hạ 71 trong tổng số 103 quả tên lửa hành trình mà Mỹ, Anh và Pháp đã phóng đi vào sáng sớm nay (14/4).

Bộ Quốc phòng Nga cho hay, Phòng không Syria đã sử dụng các tổ hợp phòng không được Liên Xô sản xuất từ 30 năm trước để đánh chặn tên lửa hành trình. 

Cụ thể, Cục trưởng Cục tác chiến Bộ Tổng tham mưu quân đội Nga, Trung tướng Sergei Rudskoi cho biết Phòng không Syria đã dùng các hệ thống S-125, S-200, Buk, Kvadrat và Osa để bắn hạ tên lửa hành trình của liên quân Mỹ.

Theo Tướng Rudskoi, Mỹ và lực lượng đồng minh đã nã các tên lửa hành trình, trong đó có tên lửa Tomahawks và bom dẫn đường GBU-38 từ các máy bay B-1B. Trong khi đó, các chiến đấu cơ F-15 và F-16 nã các tên lửa không-đối-đất. Chiến cơ Tornado của Không quân Anh nã 8 tên lửa Scalp EG.

 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo