Quốc tế

Liên quân Mỹ yểm trợ, quân đội Iraq tiêu diệt gần 100 tay súng IS ở Mosul

(DNVN) - Ngày 25/12, các chiến đấu cơ của liên quân chống IS do Mỹ dẫn đầu đã tiến hành tấn công và tiêu diệt 97 phiến quân nhà nước Hồi giáo (IS) ở Mosul, Iraq.

Theo AFP, ít nhất 97 phiến quân nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã bị tiêu diệt trong các cuộc giao tranh ác liệt với quân đội Iraq và một cuộc không kích của liên quân do Mỹ đứng đầu ở thành phố Mosul, miền Bắc Iraq.

Quân đội Iraq trong một trận giao tranh với phiến quân IS tại phía Bắc Mosul.

Bộ Tư lệnh tác chiến liên quân Iraq cho biết Sư đoàn thiết giáp số 9 đã đẩy lùi các cuộc tấn công của phiến quân IS ở các khu vực al-Intisar, al-Shaima và al-Salam thuộc Đông Nam Mosul, làm 51 tay súng IS mạng và phá hủy 3 xe bọc thép.

Quân đội Iraq cùng ngày đã phá tan âm mưu đánh bom liều chết ở những chốt an ninh của cảnh sát liên bang, ngay phía Nam Mosul.

Liên minh quốc tế chống IS do Mỹ dần đầu cũng tiến hành không kích yểm trợ quân đội Iraq, nhằm vào một tòa nhà ở al-Wahda, nơi có nhiều phiến quân IS được cho là đang ẩn nấp bên trong và tiêu diệt 46 tay súng.

Hiện nay, quân đội Iraq đang kiểm soát 46 trong tổng số 56 khu dân cư ở phía Đông Mosul. Quân đội Iraq cùng các lực lượng đồng minh hoàn tất vòng vây quanh Mosul nhưng những chiến dịch tiếp theo trong thành phố sẽ diễn ra cẩn trọng để bảo vệ dân thường và cơ sở hạ tầng.

Lực lượng quân đội Iraq cùng các tay súng Hashd al-Sha'abi và lực lương Peshmerga người Kurd ngày 17/10 bắt đầu chiến dịch phối hợp để giành lại Mosul từ IS. Tuy nhiên, các đợt tiến công gần đây bị chậm nhịp lại do còn hàng trăm nghìn dân thường vẫn đang ở Mosul.

 

 

Nên đọc
Tùng Bách (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo