Quốc tế

Liên quân quốc tế chống IS mất tàu sân bay chủ chốt

(DNVN)-Liên quân quốc tế do Mỹ đứng đầu đã mất tàu sân bay chủ chốt của Pháp Charles de Gaulle do chiến hạm này phải quay trở về để tiến hành bảo dưỡng.

Sputnik đưa tin, Charles de Gaulle, tàu sân bay duy nhất của Pháp, sẽ quay trở về Pháp vào tháng 12 này để tiến hành bảo dưỡng theo dự kiến. Động thái này có thể giáng một đòn mạnh vào liên quân quốc tế do Mỹ đứng đầu trong cuộc chiến chống Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. 

 Tàu sân bay chủ chốt của Pháp Charles de Gaulle. (Ảnh Sputnik)

Theo giới chức Pháp, việc tiếp nhiên liệu và bảo dưỡng tàu sân bay chủ chốt này không thể trì hoãn thêm nữa. Tuy nhiên, Paris có ý định hỗ trợ nỗ lực chống các tay súng IS theo những cách khác. 

"IS đang chịu những áp lực lớn", chuẩn đô đốc Olivier Lebas cho hay, đồng thời khẳng định, "việc duy trì áp lực ở mức cao đối với tổ chức khủng bố này có vai trò rất quan trọng".

Trước đó, Tổng thống Pháp Francois Hollande đã trì hoãn việc bảo dưỡng tàu sân bay, dự kiến thời gian trì hoãn khoảng 1 năm. Tàu sân bay Charles de Gaulle đã triển khai trên 1.000 cuộc không kích tại Iraq và Syria từ đầu tháng 9 năm 2015, trong đó bao gồm ít nhất 100 cuộc tấn công kể từ khi cuộc chiến tại Mosul bắt đầu. 

Theo tờ Stars and Stripes, lực lượng bộ binh Iraq và người Kurd đã tiếp tục thọc sâu vào Mosul khi các đồng minh của Nga liên tiếp giành thắng lợi ở Aleppo. Trong khi đó, lực lượng người Kurd cũng đang nỗ lực cô lập Raqqa, thủ phủ của IS. 

Nên đọc

 

NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo