Quốc tế

Liên tiếp bại trận ở Deir Ezzur, IS ra lệnh hành quyết phiến quân bỏ trốn

(DNVN) - Khủng bố IS đã hành quyết một số phiến quân người nước ngoài vì tội bỏ trốn khỏi các chiến trường tại thành phố Deir Ezzur và phía Đông Nam tỉnh này.

Nguồn tin quân sự cho hay, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã ra lệnh hành quyết các phiến quân người nước ngoài sau khi các tay súng bỏ chạy khỏi vị trí của họ trong trận chiến với quân đội Syria trên các khu phố và thị trấn Muhassan, làng Bu Leil và Buqrus của Deir Ezzur.

Liên tiếp bại trận ở Deir Ezzur, IS ra lệnh hành quyết phiến quân bỏ trốn.

Trong khi đó, quân đội Syria được lực lượng chiến đấu cơ yểm trợ đã tiến hành các cuộc đụng độ dữ dội với IS gần căn cứ không quân Deir Ezzur và dọc theo con đường tới làng Al-Baqaliyeh, tiêu diệt các vị trí và giết chết hàng chục tay súng.

Không quân Syria đã đánh bom các địa điểm và hoạt động của IS ở các làng của Ayyash, Hatleh, al-Hosseiniyeh, Huweija Sakar và khu vực al-Maqaber, phá hủy nhiều vị trí của bọn khủng bố.   

Trước đó, trang tin tức tiếng Ả Rập al-Ahd báo cáo rằng, quân đội Mỹ đã điều trực thăng quân sự tới phía Nam thị trấn al-Sayal và đưa một thủ lĩnh cấp cao về tài chính của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) cùng với vợ của ông ta trốn khỏi Đông Nam Deir Ezzur.

Hồi tháng 7, một nhóm các tên khủng bố IS đã được một chiếc xe tải chở từ thị trấn Ayyash ở Đông Deir Ezzur chuyển tới một vùng sa mạc do IS kiểm soát theo hướng Đông al-Sukhnah ở Đông Homs, nơi có 3 máy bay trực thăng của liên minh đang đợi sẵn. 

Sau khi nhóm khủng bố này lên máy bay, 3 trực thăng đã bay về phía Bắc và vào không phận Raqqa, nhưng không có thông tin chính xác về điểm đến của chúng.

 

Nên đọc


Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo