Quốc tế

Liên tiếp thắng trận, quân đội Syria áp sát giải vây Deir Ezzur

(DNVN) - Quân đội Syria đã kiểm soát 2 thị trấn chính ở Đông Nam Raqqa sau hàng giờ đụng độ không ngừng với IS và chỉ cách thành phố Deir Ezzur 70 km.

Nguồn tin quân sự cho hay, quân đội Syria đã đẩy lùi phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ra khỏi thị trấn Rajm al-Soleiman và al-Kharaz, vây hãm thành trì cuối cùng của nhóm khủng bố ở Đông Nam Raqqa.

Liên tiếp thắng trận, quân đội Syria áp sát giải vây Deir Ezzur.

Quân đội Syria hiện đang ở gần thị trấn Ma'adan ở Deir Ezzur. Trang tin tức tiếng Ả rập Anab liên kết với các nhóm đối lập cho biết các đơn vị quân đội chính phủ đã tiến quân đến khu vực chỉ cách thành phố Deir Ezzur 70 km.

Hiện, lực lượng ủng hộ chính phủ đã tiến vào làng Shanan giữa các thị trấn al-Akereshi và Ma'adan dọc theo con đường nối Raqqa với Deir Ezzur. Quân đội cũng giải phóng thị trấn al-Dahleh và vây hãm Ma'adan.

Các báo cáo liên quan cho biết binh lính quân đội Syria đã đụng độ nặng nề với những kẻ khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Đông Nam Raqqa, chiếm lại các ngôi làng al-Nazieh, Rajm Suleiman và ngọn đồi Kharar nhìn ra các thị trấn Qanem Ali và Zour Shemr. 

Đồng thời, quân đội Syria đã giành quyền kiểm soát một số cơ sở khai thác dầu của IS dọc theo các làng vừa được giải phóng.

Syria hiện đang tiến về phía Đông từ hai cánh sườn chính sau khi kiểm soát các lãnh thổ Tây Nam của tỉnh Raqqa. Ở cánh đầu tiên, quân đội chính phủ đang đẩy lùi IS về phía bờ Nam sông Euphrates và Raqqa-Deir Ezzur. Tại cánh sườn thứ hai, quân đội Syria tiến về phía ranh giới của tỉnh Raqqa với Tây Bắc Deir Ezzur.

 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo