Xã hội

Liên tiếp xảy ra tai nạn tại các dự án đường sắt trên cao

Tính từ cuối năm 2014 đến ngày 5/2015 đã xảy ra 3 sự cố liên quan đến công trình thi công Dự án đường sắt trên cao Hà Nội khiến 1 người thiệt mạng, và một số người bị thương, trong đó hai sự cố xảy ra tại công trình thi công tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông.

 

Trong hai tháng 11 và 12/2014 đã liên tiếp xảy ra hai vụ tai nạn lao động tại công trình thi công tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông, đoạn trước bến xe Hà Đông cũ. 

 

Cụ thể, vào sáng 6/11, tại công trường này đã xảy ra vụ tại nạn khi máy cẩu của đơn vị thi công đang cẩu một thanh thép lớn thì bất ngờ đứt cáp và rơi xuống phần đường phương tiện đang lưu thông, làm 1 người chết, 3 người khác bị thương được đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.
 
 
Hiện trường vụ tai nạn
 
Sau tai nạn sập tháp cẩu này, nhiều đại biểu quốc hội lo lắng về chất lượng tuyến đường sắt treo trên đầu hàng nghìn người. Giải đáp vấn đề này, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng cam kết "công trình thi công dự án đường sắt trên cao tuyệt đối an toàn. Bộ trưởng khẳng định, việc nghiệm thu và khai thác sẽ đảm bảo tiêu chuẩn an toàn là số một, sau mới đến hiệu quả. Sau đó, Bộ GTVT chấp thuận cho dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh - Hà Đông thi công trở lại sau vụ tai nạn nghiêm trọng. 
 
Tuy nhiên, vào khoảng 4h giờ sáng 28/12 lại xảy ra tai nạn tại chính dự án này. 13 người thoát chết trong gang tấc sau khi khối sắt thép từ công trình thi công dự án rơi xuống đường. Rất may, tai nạn xảy ra vào sáng sớm nên đã không gây thương vong lớn về người. Duy chỉ một chiếc taxi đã bị toàn bộ giàn giáo đổ đè lên, gây hư hỏng nặng, một người trong xe bị thương nhẹ.
 
Một đoạn đà giáo dài khoảng 10 mét trên tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông bị sập khi công nhân đang chuẩn bị đổ bê tông trụ mũ H7. (Ảnh VnExpress)
 
Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận Tải Nguyễn Hồng Trường cho biết, ngay trong sáng 28/2, Bộ đã quyết định đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Văn Bảo - Phó tổng giám đốc Ban Quản lý đường sắt để điều tra, làm rõ trách nhiệm vì ông Bảo là người trực tiếp giám sát, theo dõi thi công dự án.
 
Và sự cố mới nhất (10/5/2015) liên quan đến công trình thi công tuyến đường sắt trên cao tuyến đường sắt trên cao Nhổn – ga Hà Nội diễn ra vào khoảng 18h30 (10/5) đoạn gần Cầu Diễn, hướng từ Nhổn đi Cầu Giấy (Hà Nội), khi bất ngờ một thanh sắt "khủng" dài hơn 10m tuột cáp cẩu, "rơi tự do" xuống đường trong khi có rất nhiều phương tiện đang lưu thông.
 
Hình ảnh thanh sắt rơi xuống đường đoạn từ Cầu Diễn đi Cầu Giấy. (ảnh: otofun)
 
Ngay sau khi xảy ra sự việc, các công nhân đã nhanh chóng dùng cần cẩu khắc phục đưa thanh sắt vào bên trong. Được biết, đây là loại cọc cừ larsen có chiều dài hơn 10m. được sử dụng trong xây dựng bờ kè, cầu đường, cấp thoát nước, hầm các công trình nhà cao tầng.
 
NM (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo