Quốc tế

Liều lĩnh tấn công quân đội Syria ở Idlib, phiến quân thánh chiến tổn thất nặng

(DNVN)-Lực lượng nổi dậy thánh chiến đã phát động một cuộc tấn công lớn vào đêm 12/6 nhằm vào thị trấn Al-Fou’aa và Kafraya của người Shiite thuộc tỉnh Idlib.

Dẫn dầu bởi các tay súng người Uzbekitstan, phiến quân Hay’at Tahrir Al-Sham đã tấn công phía Đông Kafraya từ các vị trí của họ ở nông trường Barouma. 

Cuộc tấn công của lực lượng thánh chiến đã dẫn đến một cuộc chiến dữ dội với Lực lượng Phòng vệ Quốc gia (NDF) ủng hộ chính phủ Syria kéo dài nhiều giờ đồng hồ vào tối qua. 

Liều lĩnh tấn công quân đội Syria ở Idlib, phiến quân thánh chiến tổn thất nặng 

Theo NDF, binh lính của họ và Hezbollah đã nỗ lực đẩy lùi phiến quân nổi dậy thánh chiến và buộc chúng phải rút lui sau khi chúng không thể xâm nhập vào  Kafraya.

NDF cho biết thêm, lực lượng nổi dậy thánh chiến đã chịu tổn thất lớn trong cuộc giao tranh vào đêm qua. 

Cuộc tấn công mới nhất này của lực lượng nổi dậy thánh chiến ở Idlib là hành động vi phạm khác đối với thỏa thuận hòa bình Astana. Thỏa thuận được thiết lập bởi phái đoàn Nga và Thổ Nhĩ Kỳ. 

Trả đũa cuộc tấn công này, không quân Nga và Syria đã oanh tạc dữ dội các thành phố do phiến quân thánh chiến nắm giữ ở tỉnh Idlib.

Với tình trạng leo thang mới nhất này, quân đội Nga có thể buộc Thổ Nhĩ Kỳ phải can thiệp và buộc lực lượng thánh chiến phải rút khỏi khu vực trên thuộc tỉnh Idlib.

Nên đọc




 

Minh Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo