Quốc tế

Liều mạng tấn công quân đội Syria ở Dara'a, phiến quân hứng thất bại cay đắng

(DNVN) - Quân đội Syria Tự do (FSA) đã nỗ lực thâm nhập vào vùng nông thôn phía Tây Dara’a, tấn công các vị trí của quân đội Syria ở Tal Khuder.

Quân đội Syria đã đẩy lùi nỗ lực thâm nhập vào vùng nông thôn Tây Dara'a của Mặt trận Syria Tự do (FSA).

Tuy nhiên, nỗ lực thâm nhập của FSA nhanh chóng thất bại sau khi các tay súng FSA bị quân đội Syria phát hiện gần Tal Khuder.
Theo đó, FSA đã phải hứng chịu đòn tấn công dữ dội của các binh sĩ Syria. Sau khi 2 chiến binh FSA bị tiêu diệt, các chiến binh còn lại vội vàng rút chạy về phía phòng tuyến của chúng. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Phiến quân Syria hứng thất bại cay đắng, 3 chiến cơ Mỹ rơi trong 2 ngày liên tiếp

Các nguồn tin quân sự ở Dara'a cho biết, các chiến binh FSA đã lên kế hoạch cài cắm chất nổ tự chế dọc con đường mà quân đội Syria sử dụng ở Tây Dara’a.

Trong một động thái liên quan, cũng tại Dara’a, FSA và IS đã hỗn chiến dữ dội ở các thị trấn Hayt, Jaleen và Al-Bakar nhưng không bên nào giành được thắng lợi.

FSA và IS gần đây thường đụng độ đẫm máu ở vùng nông thôn phía tây Dara'a, nhưng cục diện giữa 2 bên vẫn là bất phân thắng bại. Một số tay súng của IS và FSA đã thiệt mạng do hỗn chiến. 

 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Mỹ đưa xe thiết giáp 'hàng khủng' tiến sát biên giới Syria, Triều Tiên bất ngờ hoãn lịch đàm phán với Hàn Quốc

Ngoài ra, hãng tin Fars đưa tin, 2 nhóm khủng bố liên kết với FSA là Mặt trận Thowar của Syria và Lữ đoàn Liwa al-Mo'ataz cũng huyết chiến với nhau tại  thành phố Kharab al-Shaham ở Tây Dara'a. Cuộc đấu đá nội bộ nổ ra sau khi một trong các thành viên của Lữ đoàn Al-Mo'ataz bị các tay súng Mặt trận Thowar của Syria giết chết.

Sự căng thẳng giữa các nhóm khủng bố bắt đầu gia tăng sau khi quân đội Syria và Nga đưa ra tối hậu thư yêu cầu các chiến binh ở Dara'a buông vũ khí đầu hàng.

Một nguồn tin quân đội cho biết, hầu hết các đơn vị tinh nhuệ của quân đội Syria từng tham gia chiến dịch quân sự ở Đông Ghouta đều tham gia vào các hoạt động ở Nam Syria. Nguồn tin nói thêm rằng, một trong những mục tiêu chính của chiến dịch lần này là bảo vệ đường cao tốc chính từ Dara'a đến Damascus và lấy lại tỉnh Quneitra.

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

 

Nên đọc
Việt Trần (theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo