Quốc tế

Lính cứu hỏa sống sót sau 30 giờ trong vụ nổ tại Thiên Tân

(DNVN) – Zhou Ti, nhân viên cứu hỏa 19 tuổi may mắn còn sống sót trong đống đổ nát tại bến cảng Thiên Tân đã được tìm thấy vào 7h05 sáng thứ sáu khi đang trong tình trạng nguy kịch.

Điều kỳ diệu đã thực sự có thật khi một nhân viên cứu hỏa được tìm thấy còn sống sót trong đống đổ nát tại bến cảng Thiên Tân sau 30 giờ tìm kiếm.

Tại buổi họp báo với giới truyền thông, chính quyền thành phố Thiên Tân xác nhận đã tìm thấy nhân viên cứu hỏa Zhou Ti, 19 tuổi vào lúc 7h05 sáng thứ Sáu tại hiện trường vụ nổ.

Lực lượng cứu hộ cho biết họ đã tìm thấy Zhou nằm trên mặt đất, cách hiện trường vụ nổ khoảng 20 mét, mắt Zhou nhắm nghiền nhưng cổ họng vẫn chuyển động chứng tỏ rằng anh vẫn còn sống. Bên cạnh Zhou, 3 nhân viên cứu hỏa khác đã chết.

Zhou là một trong 1000 nhân viên cứu hỏa đến hiện trường vụ nổ đầu tiên để tham gia dập tắt đám cháy tại kho chứa hàng của công ty quốc tế Ruihai Logistic tại khu công nghiệp đô thị mới Tân Hải vào tối thứ Tư. 

Zhou nhanh chóng được đưa vào viện để điều trị (Ảnh: SCMP)

Zhou nhanh chóng được đưa vào viện để điều trị (Ảnh: SCMP)

Các bác sĩ cho biết, Zhou được đưa đến bệnh viên Teda trong tình trạng bị bỏng nặng ở mặt, lưng và chân, phổi của Zhou chứa đầy khói bụi và khí độc.

Bác sĩ Thẩm Quang – người điều trị trực tiếp cho Zhou nói rằng Zhou đã tỉnh lại nhưng không ý thức được về những gì đã xảy ra. Khi tỉnh lại, điều đầu tiên mà Zhou quan tâm chính là về vụ nổ: “Đám cháy đã được dập tắt chưa? Những đồng nghiệp của tôi ra sao rồi?” Theo báo cáo, các đồng nghiệp trong đội của Zhou đã không còn ai sống sót.

Giám đốc sở cứu hỏa cho biết Zhou đã có một ý chí tồn tại mạnh mẽ để vượt qua cơn nguy kịch. “Chúng tôi rất tiếc đã không thể tìm thấy Zhou sớm hơn. Vì lửa cháy quá to nên chúng tôi đã phải tập trung vào đám cháy trước và đã phải dừng lại việc tìm kiếm”. 

 

 

Nhà máy tại Thiên Tân nổ tung nhìn từ trên cao (Ảnh: CCTV)
Nhà máy tại Thiên Tân nổ tung nhìn từ trên cao (Ảnh: CCTV)

Gia đình người mất tích trong tuyệt vọng

Gia đình của các nhân viên cứu hỏa hiện đang chờ trước cổng bệnh viện Teda và bệnh viện Thiên Tân để nắm bắt tình hình về người thân của họ. Hầu hết các nhân viên cứu hỏa đều trong độ tuổi từ 19 – 22 tuổi. 

 

 

Các nhân viên cứu hỏa trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại khu công nghiệp Tân Hải (Ảnh: Reuters)
Các nhân viên cứu hỏa trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại Thiên Tân (Ảnh: Reuters)

Theo số liệu thống kê tính đến thời điểm này đã có 22 nhân viên cứu hỏa thiệt mạng, 13 người vẫn còn đang mất tích, ít nhất 68 người bị thương. Nhưng thân nhân của các nạn nhân cho rằng chính quyền đã không công khai đúng con số thương vong và mất tích, họ cho rằng số người mất tích phải hơn 20 người.

 

Gia đình của các nhân viên cứu hỏa đang trong tình cảnh tuyệt vọng khi nghe tin con trai, cháu trai của mình mất tích. Ông Bằng Đức Bảo cho biết, cháu trai 22 tuổi của mình đã mất tích trong khi thực hiện nhiệm vụ: “Tôi đã quá bất ngờ với tin này, tôi không thể chịu đựng được khi mất đi người cháu trai yêu quý”.

 

 

Chuyên gia vũ khí hóa học quân sự đang kiểm tra hiện trường vụ nổ (Ảnh: China Military Online)
Chuyên gia vũ khí hóa học quân sự đang kiểm tra hiện trường vụ nổ (Ảnh: China Military Online)

Theo Global Times, hơn 1000 nhân viên cứu hỏa đầu tiên đến hiện trường vụ nổ đã không được thông báo rằng đây là vụ nổ hóa chất nguy hiểm mà thay vào đó họ chỉ được biết là trường hợp nổ dân sự thông thường. Nhiều người đã chỉ trích cơ quan quản lý về sự việc này. 

 

 

Một người bị thương nặng nhanh chóng được đưa vào bệnh viện (Ảnh: SCMP)
Một người bị thương nặng nhanh chóng được đưa vào bệnh viện (Ảnh: SCMP)

 

 

 

 

Thân nhân của các nạn nhân kêu khóc tại bệnh viện Teda (Ảnh: SCMP)
Thân nhân của các nạn nhân kêu khóc tại bệnh viện Teda (Ảnh: SCMP)

Tân Hoa Xã cho biết, thảm họa nổ hóa chất này đã cướp đi hầu hết sinh mạng của các nhân viên cứu hỏa chỉ trong một đêm và được coi là vụ nổ hóa chất lớn nhất trong lịch sử Trung Quốc. 

 

Doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục cập nhật Tin tức xã hội, pháp luật mới nhất đến bạn đọc. 

Hồng Đinh Minh (Theo SCMP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo