Quốc tế

Lính dù Nga lên đường tập trận ở Ai Cập

(DNVN) - Lính dù Nga bắt đầu được phái đi Ai Cập để tham gia cuộc tập trận chống khủng bố chung Nga-Ai Cập "Bảo vệ tình hữu nghị - 2016", theo website của Bộ Quốc phòng Nga. Cuộc tập trận sẽ diễn ra từ ngày 15-26/10.

Đội ngũ Nga với vũ khí và trang thiết bị xuất phát từ sân bay quân sự Diaghilev ở ngoại ô Ryazan bằng máy bay vận tải quân sự Il-76.

Đây là lần đầu tiên các đơn vị đổ bộ Nga và Ai Cập tập trận chung ở châu Phi. Sự tham gia của quân nhân Nga được tiến hành theo quy định bởi các thỏa thuận với phía Ai Cập.

Lính dù Nga lên đường tập trận ở Ai Cập.

Các lính dù có nhiệm vụ tập luyện cách tiếp cận tương tác phối hợp khi tới địa phương và tiêu diệt các nhóm vũ trang bất hợp pháp trong môi trường sa mạc. Quan sát viên từ hơn 30 quốc gia sẽ theo dõi quá trình tập trận này.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga ngày 11/10 cho biết nước này và Ai Cập sẽ tổ chức một cuộc tập trận quân sự chung lần đầu tiên có dự tham gia của lực lượng không quân trong tháng 10.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm rằng "cuộc tập trận chung Nga-Ai Cập sẽ diễn ra vào giữa tháng 10 năm nay trên lãnh thổ Ai Cập" song không nói rõ thời điểm cụ thể diễn ra hoạt động quân sự chung này.

Cuộc tập trận mang tên "Người bảo vệ tình hữu nghị 2016" sẽ có sự tham gia của 500 binh sỹ, 15 máy bay và trực thăng cùng 10 thiết bị vũ khí quân sự hạng nặng. Bộ Quốc phòng Nga đánh giá cao cuộc diễn tập "chống khủng bố" chung giữa hai nước.

Nên đọc
Công Danh (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo