Quốc tế

Lính Mỹ tiến vào lãnh thổ Syria huấn luyện khủng bố?

Các nguồn tin Ả Rập cho biết, lực lượng Mỹ đã bước vào biên giới al-Tanf tại miền Nam Syria để tiếp tục huấn luyện cho nhiều tay súng khủng bố.

Hãng tin FNA dẫn lời các nguồn tin Ả Rập cho hay, lực lượng quân đội Mỹ đã bước vào biên giới  al-Tanf tại miền Nam Syria để tiếp tục huấn luyện cho nhiều tay súng phiến quân mà các nhóm đối lập coi là lực lượng ôn hòa.

Trang web Adaleh al-Hamourabi đưa tin, lực lượng quân sự Mỹ hiện đang huấn luyện các tay súng phiến quân thuộc Maqawir al-Thowra tại dãy núi al-Tanf, phía Đông Nam tỉnh Homs.

Ả Rập cho rằng, lính Mỹ tiến vào lãnh thổ Syria huấn luyện khủng bố.

Trong khi đó, Charles Lister, một chuyên gia phân tích người Anh tại Hiệp hội Nghiên cứu Chiến lược Trung Đông, đã đưa ra một số bức ảnh của khủng bố cùng với các lực lượng Mhyx tại biên giới al-Tanf qua Twitter của ông.

Trang web này dẫn lời các nguồn tin liên kết với khủng bố đã viết trên Facebook rằng, hoạt động di chuyển quân sự đã tăng cường tại biên giới Syria với Jordan.

Hôm 09/5, các nguồn tin quân sự tiết lộ rằng, binh lính Syria đã tiếp tục chiến dịch chống khủng bố về phía Đông Nam thành cổ Palmyra nhằm chặn đứng kế hoạch tiếp cận Deir Ezzur do Mỹ đứng đầu. 

Cụ thể, binh lính Syria đã bắt đầu đợt chiến dịch mới chống lại Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở sa mạc Badiyeh al-Sham và nỗ lực giành lại quyền kiểm soát khu vực này, chặn đứng kế hoạch đặt chân tới Deir Ezzur do Washington lãnh đạo. 

Trong khi đó, quân đội Syria đang nỗ lực giành quyền kiểm soát khu vực biên giới al-Tanf với Iraq trước khi lính Mỹ, Anh và Jordan tiến vào tỉnh Homs.

 

Theo FNA, liên quân Mỹ - Anh - Jordan đã tăng cường sự hiện diện quân sự tại biên giới Jordan. 

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo